ตลาดขนมแปลก ริมคลองหนองบัว จันทบุรี

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
7,440    5    -4    29 ก.ย. 2562 09:00 น.
แบ่งปัน
ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว จันทบุรี ตัวเลือกใหม่ของสายเปย์ จักรวาลเล็ก ๆ ที่มีแต่ของอร่อยที่หากินได้ยาก พร้อมสัมผัสวิถีชุมชนเก่าแก่ 200 ปี อย่างเป็นกันเอง บ้านไม้เก่าแก่เรียงรายอยู่ในชุมชนเป็นบรรยากาศสุดคลาสสิค ที่นี่สร้างอัตลักษณ์อันยั่งยืนจากการนำขนมพื้นบ้านมาเป็นจุดเด่น ทำให้ไม่เหมือนใคร ขนมไทยโบราณแปลก ๆ ชื่อก็ไม่คุ้นหูเอาเสียเลย ไม่ว่าจะเป็นขนมควยลิง ขนมติดคอ ขนมม่อฉี ขนมหยกมณี ขนมพระพาย มะลิซ่อนแก้ว บัวลอยเยี่ยววัว ขนมตังก๊วย  กล้วยโมเลน ขนมหัวล้าน ขนมล่าเตียง ข้าวเหนียวหัวหงอก ฯลฯ กิมมิกเล็ก ๆ ที่สร้างความสนุกคือ การตามหาภาพ 3D Street Art ที่วาดอยู่ตามจุดต่าง ๆ ในชุมชน และการล่องเรือชมธรรมชาติ เที่ยวป่าชายเลน ชมคลองหนองบัว ให้อาหารเหยี่ยวแดง
 
 
 

3D Street Art ตามจุดต่าง ๆ ของชุมชน
 
 
 
      
 

มีทั้งขนมไทยย้อนยุคที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์และขนมโบราณประจำชุมชน
 

ขนมควยลิง ขนมชื่อแปลกที่ฟังแล้วสะดุ้ง ที่มาของชื่อเป็นเพราะชุมชนนี้มีลิงอาศัยอยู่เยอะ เวลาทำขนมพวกลิงเหล่านี้ก็จะมานั่งดูและโชว์ของดีกัน


ใครที่มาเที่ยวจันทบุรีก็อย่าลืมแวะไปกันได้ ที่นี่เปิดให้บริการทุกวัน แต่ขนมและสินค้าจะขายเยอะเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9:00 – 17:00 น. สามารถสอบถามเส้นทางและข้อมูลชุมชนได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/NongBuaChanthaburi/


เรื่อง : กรณ์แก้ว
ภาพ : ธราดล
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด