รวมร้านเด็ด สีลม – ศาลาแดง อร่อยทั้งวัน เช้ายันเย็น

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
8,932    6    -4    18 ต.ค. 2562 18:00 น.
แบ่งปัน
สีลม เป็นอีกหนึ่งย่านที่คึกคักตลอดทั้งวัน เพราะเป็นแหล่งรวมเหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย พอตกกลางคืนก็เป็นแหล่ง hang out ของใครหลายคน เมื่อมีคนเยอะ ร้านอาหารก็ย่อมเยอะตาม วันนี้เราก็ขอพาตะลุยกินร้านเด็ดในย่านนี้ที่มีของอร่อยให้ได้กินตั้งแต่เช้ายันเย็นกันเลยทีเดียว การเดินทางมาก็แสนสะดวก เพียงนั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีศาลาแดงหรือรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีสีลม ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกินกันเลย!
 

บัณฑิตคิมข้าวมันไก่คอนแวนต์
 

ร้านตั้งอยู่ริมทางหน้าปากซอยคอนแวนต์ ฝั่งปากซอยถนนสีลม มีเหล่ามนุษย์เงินเดือนแวะเวียนกันมากินตลอดเวลา โต๊ะแทบจะไม่เคยว่าง ความเก๋ของที่นี่คือจะใช้ระดับปริญญาเรียกแทนปริมาณของข้าว มีตั้งแต่ระดับปริญญาตรี แบบธรรมดากินคนเดียวเบา ๆ ไปจนถึงระดับศาสตราจารย์ จัดมาให้กินกันทั้งแก๊งแบบจุก ๆ เนื้อไก่ของที่นี่เนื้อนุ่ม ไม่ตบ ไม่แบน เนื้อหนังมาเต็ม ข้าวมันหอมและนิ่ม มาพร้อมน้ำจิ้มรสชาติไม่เผ็ดมาก สามารถตักพริกและขิงเพิ่มได้ตามใจชอบ ใครที่ไม่สะดวกมาย่านสีลมก็สามารถไปกันได้ที่สาขาลาดพร้าววังหิน 87 กินได้ตลอด 24 ชั่วโมงไปเลยจ้า
 

มาคนเดียว ขอสั่งแบบเบา ๆ ที่ปริญญาโท
 
 

ไก่เนื้อแน่น ไม่แบน ไม่ตบ ราดน้ำจิ้มแบบยั่ว ๆ อร่อยเว่อ สงสัยต้องเรียนปริญญาเพิ่มอีกใบ


ที่อยู่ : ซอยคอนแวนต์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
เวลาเปิด – ปิด : อังคาร – อาทิตย์ 06.00 - 14.00 (ปิดวันจันทร์)
โทร. : 089 481 9892
Facebook : บัณฑิตคิมข้าวมันไก่คอนแวนต์
 

ปังเด็ด
 

ขนมปังปิ้งไส้แน่นล้นทะลัก ย่างด้วยเตาถ่าน ทำให้ขนมปังมีความกรอบนอกนุ่มใน ที่นี่มีไส้ให้เลือกมากมายและแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นสังขยาชาไทย นมฮอกไกโด มัจฉะ สตรอเบอร์รี่ครีมชีส ฟอเรโร่ แฮมชีส ไปจนถึงแซลมอนรมควัน ร้านตั้งอยู่ที่ตลาดด้านหลังสีลมคอมเพล็กซ์ ใครที่ไม่สะดวกไปก็สามารถสั่งดิลิเวอรี่ผ่านแอพต่าง ๆ ได้จ้า
 

มีไส้ให้เลือกเยอะมากกก แถมขนมปังยังมีแบบโฮลวีทอีกด้วย
 
 

ไส้แน่นล้นทะลัก บอกเลยว่าฟินเว่อ


ที่อยู่ : 55 ซอยศาลาแดง 2 แขวงสีลม เขตบางรัก (ตลาดหลังสีลมคอมเพล็กซ์)
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์-เสาร์ เวลา 9.30 - 17.00 (ปิดวันอาทิตย์)
โทร. : 097 292 7513
Facebook : ปังเด็ด
 

ส้มตำเด้อ
 
 

ร้านอาหารอีสานสไตล์ท้องถิ่นแท้ ๆ ที่มีสาขามากมายในต่างประเทศ อีกทั้งยังได้รางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาวที่สาขานิวยอร์กอีกด้วย อาหารของที่นี่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอีสานเหนือ มีทั้งเมนูดั้งเดิมและเมนูที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่มีให้เลือกชิมมากมาย แค่ส้มตำก็มีกว่า 20 เมนูแล้ว ไม่ว่าคุณจะไปกินที่สาขาไหนก็จะได้สัมผัสถึงรสชาติต้นตำรับอีสานแท้เหมือนกัน ตอนนี้ในกรุงเทพมีทั้งหมด 2 สาขา คือศาลาแดงและทองหล่อ ซอย 17 ใครสะดวกสาขาไหนก็แวะไปชิมกันได้
 
 
 


ที่อยู่ : 5/5 ถนน ศาลาแดง แขวงสีลม เขตบางรัก
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 11.00 น. – 14.30 น., 16.30 น. - 22.30 น.
โทร. : 02 632 4499
Facebook : Somtum Der BKK ส้มตำเด้อ
 

Roastology Coffee Roasters
 

ร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยศาลาแดง 1 เมล็ดกาแฟส่งตรงจากโรงคั่วของตัวเอง รับประกันคุณภาพและความสดใหม่ได้อย่างแน่นอน นอกจากเมนูกาแฟเฮาส์เบลนด์และกาแฟเย็นแล้ว ก็ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟอีกด้วยอย่าง Super Dark Chocolate ช็อคโกแลตรสชาติเข้มข้น สำหรับคนชอบหวานน้อย หรือ Craft Cola โคล่าโฮมเมดที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นในวันที่อากาศร้อน นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูขนมให้บริการด้วย ลองสั่งมากินคู่กับกาแฟ เข้ากันสุด ๆ
 

Craft Cola โคล่าโฮมเมดที่ได้นำเมล็ดกาแฟเข้ามาเป็นส่วนผสมด้วย สามารถอ่านเรื่องราวของคราฟท์โคล่าได้ ที่นี่
 
เบเกิลเนื้อนุ่มทานคู่กับเนย ช่วยเพิ่มความหอมมัน


ที่อยู่ : YJA Building ซอย ศาลาแดง 1 แขวงสีลม เขตบางรัก
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 07:30 - 16:30 / เสาร์, อาทิตย์ 08:00 - 16:30
โทร. : 062 381 8333
Facebook : Roastology Coffee Roasters
 

ทะเลทอด ศาลาแดง
 

ร้านริมทางหน้าปากซอยศาลาแดงที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนในย่านสีลมรู้จักกันเป็นอย่างดี เมื่อเดินไปถึงร้านก็จะเจอ “ทะเลทอด” กองใหญ่ ซึ่งประกอบด้วย กุ้งทอด ปูทอด และปลาหมึกทอด ที่แค่เห็นก็รู้สึกได้ถึงความกรอบแล้ว ส่วนน้ำจิ้มก็เป็นสูตรเฉพาะของที่ร้าน รสชาติเข้ากันสุด ๆ  ส่วนราคาก็เป็นมิตรกับชาวออฟฟิศมาก ๆ มีตั้งแต่ชุดละ 40, 50 และ 60 บาท สามารถสั่งแบบผสมกันได้
 
 


ที่อยู่ : หน้าซอยศาลาแดง (ซอยก่อนถึงสีลมคอมเพล็กซ์)
เวลาเปิด – ปิด : อังคาร – ศุกร์ 15:30 - 22:00 / เสาร์, อาทิตย์ 12:00 - 22:00 (ปิดวันจันทร์)
โทร. : 096-686-4321
 

Fatboy Sushi
 
 

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะขนาดเล็กที่สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและเป็นกันเอง เหมาะกับการมาสังสรรค์กับเพื่อนหลังเลิกงาน อาหารญี่ปุ่นของที่นี่เป็นสไตล์ฟิวชั่นที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาเอง เมนูของที่นี่จึงผสมผสานวัตถุดิบใหม่ ๆ เข้าไป เช่น เห็ดทรัฟเฟิล ฟัวกราส์ หรือเนื้อวากิว ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่และรสชาติความอร่อยได้อย่างลงตัวจนใครหลายคนติดใจและกลับมากินอีก ส่วนราคาอาหารนั้นเมื่อเทียบกับคุณภาพของวัตถุดิบแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก
 

Fatboy Roll เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน โรลล์เนื้อวากิว อัดแน่นด้วยฟัวกราส์ ครีมชีส และอะโวคาโด้ ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ รสชาติเข้ากันอย่างลงตัว บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!
 

Fatboy Special ซูชิเซตที่รวมเมนูระดับพรีเมี่ยม รวมทั้งเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง Prawn Star กุ้งหวานท็อปด้วยคาเวียร์ ฟัวกราส์ และทรัฟเฟิล Fat Bastard ซูชิหน้าเนื้อวากิว พร้อมด้วยฟัวกราส์ ทรัฟเฟิล ไข่นกกระทาออนเซ็น และไข่ปลาแซลมอน (อิคุระ)
 

ตอนนี้ทางร้านก็กำลังจะมีเซตเมนูใหม่ที่มีทั้งซูชิ ซาชิมิ สเต็กวากิว ทั้งหมดนี้บอกเลยว่าราคาเป็นมิตรมาก ๆ สามารถติดตามได้ทางเฟสบุ๊กของทางร้านเลยจ้า


ที่อยู่ : ซอยยมราช แขวงสีลม เขตบางรัก
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – เสาร์ 11:00 - 14:00, 17:00 - 22:00 (ปิดวันอาทิตย์)
โทร. : 090 419 9969
Facebook : Fatboy Sushi



เรื่อง : aimable
ภาพ : pg
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
น้ำสับปะรดเลมอน
ช่วงนี้บางคนอาจรู้สึกมีอาการเหนื่อยล้าจากการทำกิจกรรมต่างๆ มาตลอดทั้งวัน หรืออาจรู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวจากกการออกกำลังที่อาจจะออกแนวอเวนเจอร์ไปสักนิด จนทำให้ไม่สบายตัว ถ้าช่วงนี้ใครมีอาการเช่นนี้ ลองหา "น้ำสับปะรดเลมอน" มาดื่มสักแก้วดูไหมล่ะคะ น่าจะช่วยให้ดีขึ้นไม่น้อย เพราะในสับปะรดมีวิตามิน B1 ช่วยฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้า และในเลมอนก็มีกรดที่ช่วยฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้าได้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่การปฐมพยาบาลนักกีฬาและนักปีนเขาที่สูญเสียพลังงาน ถ้านำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้ผสมรวมกับน้ำโซดาก็จะยิ่งช่วยให้ผู้ดื่มรู้สึกกระปรี้กระเปร่าจากรสชาติเปรี้ยวซ่ามากขึ้น
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง

สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตสุด ๆ นอกจากต้องระวังรักษาตัวเองแล้ว ยังต้องเยียวยาจิตใจกันเป็นการใหญ่ หลายคนเกิดอาการแพนิคเพราะไม่รู้ว่าตัวเองติดไวรัสหรือยัง จะให้ไปตรวจแต่ละครั้งก็ใช้เงินเยอะเหลือเกิน แม่บ้านอย่างเราจึงอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน สู้ ๆ กันต่อไป เราคงช่วยอะไรไม่ได้มากนอกจากหาเมนูอร่อย ๆ มาให้แฟนเพจได้นำไปลองทำดู ซึ่งคราวนี้เป็น 30 เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 ที่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ตามที่สมาคมแพทย์แผนไทยได้แนะนำมา โดยนพ.มรุต จิรเศรษฐศิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก แนะนำผักผลไม้สมุนไพร 3 กลุ่ม เพื่อเสริมภูมิต้านทานของร่างกายช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน, กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง และกลุ่มที่มีสารสำคัญที่มีศักยภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากอาหารจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว เรายังสามารถป้องกันได้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากตัวเองก่อน เช่น การล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอลล์ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เป็นหวัด มีอาการไอ จาม กินร้อนช้อนตัวเอง งดเดินทางไปประเทศเสี่ยง และรักษาระยะห่างจากคนอื่น ๆ งดการพบปะสังสรรค์และร่วมกิจกรรม หรือเดินทางไปในที่ที่มีคนเยอะ จะช่วยลดการแพร่ระบาด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้