จูงมือแฟนเที่ยวสวนเบญจมาศ รับเทศกาลวาเลนไทน์

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
3,099    6    -4    14 ก.พ. 2563 12:00 น.
แบ่งปัน

จูงมือแฟนเที่ยวสวนเบญจมาศ รับเทศกาลวาเลนไทน์

   รับเทศกาลหวาน ๆ ด้วยการพาคนรู้ใจไปเที่ยวชมสวนดอกไม้กันสักหน่อย หลายคนคงคิดว่าถ้าอยากไปเดินเล่นชิล ๆ ที่สวนดอกไม้คงต้องไปไกลถึงภาคเหนือ แต่รู้หรือเปล่าว่าในภาคกลางอย่างจังหวัดสระบุรีก็มีสวนดอกไม้สวย ๆ ให้ถ่ายรูปเล่นกันได้ตลอดทั้งปี

ขับรถแค่ 2 ชั่วโมง จากกรุงเทพฯ ก็ได้ชมสวนดอกไม้ฟิน ๆ ที่ BigTae Garden - สวนเบญจมาศบิ๊กเต้ ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีดอกเบญจมาศเบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เน้นปลูกดอกเบญจมาศสีสันสวยงามทั้งสีขาว สีเหลือง สีม่วง สีชมพู หลากหลายสายพันธุ์ เช่น อัปปาเหลือง ปิงปอง ฮาฟสไปเดอร์ ฯลฯ โดยจะบานสลับกันไปในแต่ละโรงเรือน ขึ้นอยู่กับว่าเราไปช่วงไหนของปี จุดที่อยากแนะนำให้เก็บภาพสวย ๆ คือแปลงที่บานเต็มที่แล้วจะถ่ายมุมซ้ายมุมขวาก็สวยสุด ๆ ส่วนใครอยากตัดเบญจมาศกลับบ้านสามารถแจ้งกับทางสวนได้ โดยทางสวนจะตัดให้ตรงนั้นเลย คิดราคาเพียงต้นละ 20 บาท เท่านั้น
 

 
 

นอกจากสวนเบญจมาศแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่ โดยนำสินค้าจากชาวบ้านมาจำหน่าย อย่างเช่นช่วงนี้มี ฟักทอง อะโวคาโด น้อยหน่า ส้ม มะละกอ เสาวรส และอื่น ๆ ให้เราได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาสถานที่หวาน ๆ เพื่อจูงมือคนรักมาเที่ยวช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์แนะนำเลยสำหรับที่นี่ นอกจากได้ถ่ายภาพสวย ๆ ท่ามกลางดงดอกไม้แล้ว ยังได้อุดหนุนสินค้าจากชาวบ้านอีกด้วย รับรองว่าอร่อยสดจากไร่จริง ๆ
 

ออกจากสวนดอกไม้เลี้ยวรถกลับกรุงเทพฯ อย่าลืมแวะซื้อวัตถุดิบสำหรับทำอาหารกลับบ้านด้วย ระหว่างทางแอบแวะซื้อมะเขือเทศราชินีมาบ้างแล้ว เลยคิดว่าจะทำเมนูเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ อย่าง “ยำมะเขือเทศราชินี ปลากะพง CP ย่างตะไคร้” วัตถุดิบหลักที่ใช้เป็นปลากะพง CP หั่นชิ้น นำมาย่างจนสุก จากนั้นทำน้ำยำรสแซ่บซี๊ดราดให้ทั่ว รับประทานอร่อยแถมยังสุขภาพดีอีกต่างหาก คุณแฟนถามว่าทำไมครั้งนี้เลือกใช้ปลากะพง ก็ขอบอกเลยว่าไม่ใช่ปลากะพงทั่วๆ ไป แต่เป็นปลากะพง CP เพราะมั่นใจว่าสด สะอาด ปลอดภัย อย่างแน่นอน เพราะผ่านการเลี้ยงจากระบบฟาร์มมาตรฐาน ซีพีเอฟ ไม่มีการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายทุกชนิดตลอดการเลี้ยง ตรวจสอบข้อมูลย้อนกลับได้ ซึ่งมีจำหน่ายทั้งแบบเนื้อปลากะพง CP สไลซ์ติดหนังและแบบทั้งตัว โดยสามารถเลือกซื้อได้ที่ Makro และ CP Freshmart ได้แล้ววันนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม
สวนบิ๊กเต้   ตำบลหนองย่างเสือ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัด สระบุรี ค่าเข้าชมคนละ 20 บาท
โทร. 08-0455-0659 เฟสบุค  https://www.facebook.com/bigtaegarden
 
 
ยำมะเขือเทศราชินี ปลากะพง CP ย่างตะไคร้

ส่วนผสม
ปลากะพงซีพี แล่เนื้อ 200 กรัม
มะเขือเทศราชินีหั่นแว่น 50 กรัม
หอมแขกซอย 50 กรัม
พริกหวานสีเหลืองหั่นชิ้นสี่เหลี่ยม 50 กรัม
พริกขี้หนูสวนซอย 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว 1/4 ถ้วยตวง
น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 4 ช้อนชา
เม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด 1/4 ถ้วยตวง
น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ
ใบสะระแหน่สำหรับตกแต่ง  
เกลือป่นสำหรับโรย  
พริกไทยดำบดหยาบสำหรับโรย  
ตะไคร้สำหรับเสียบปลากะพง  
น้ำมันมะกอกสำหรับกริลล์ปลา  

วิธีทำ
1. เสียบปลากะพง ซีพี ด้วยตะไคร้  โรยเกลือป่น  พริกไทยดำ เล็กน้อย
2. ตั้งกระทะใส่น้ำมันมะกอกพอร้อน นำปลากะพง ซีพี ลงกริลล์พอสุกเหลือง ตักขึ้นพักไว้
3. ผสมน้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย พริกขี้หนูสวน คนพอเข้ากัน ค่อย ๆ ใส่น้ำมันมะกอก ตีพอเข้ากัน ใส่มะเขือเทศ พริกหวานสีเหลือง หอมแขก คลุกเคล้าพอเข้ากัน
4. ตักยำมะเขือเทศใส่ภาชนะ วางปลากะพง ซีพี ที่กริลล์ไว้ โรยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และใบสะระแหน่ จัดเสิร์ฟ
 
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด