เริ่มปีใหม่ด้วยสุขภาพที่ดี กับเมนู เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวปลาทับทิม ซีพี

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,859    7    -4    1 ม.ค. 2564 05:00 น.
แบ่งปัน

เริ่มปีใหม่ด้วยสุขภาพที่ดี กับเมนู เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวปลาทับทิม ซีพี

   ตั้งใจว่าปีนี้จะดูแลตัวเองให้แข็งแรงและสมบูรณ์ขึ้น โดยเริ่มจากพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ รวมถึงออกกำลังกายสม่ำเสมอ หลายคนมองว่าการออกกำลังกายในเมืองใหญ่นั้นเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าเราลองจัดสรรเวลาให้ถูกต้องคิดว่าแต่ละวันมีเวลาเหลือพอให้ออกกำลังกายได้อย่างน้อย 30-60 นาทีเลยทีเดียว

ช่วงนี้เห็นหลายคนหันมาสนใจการวิ่ง เราเลยคิดว่าน่าจะดีถ้าจะลองวิ่งดูสักครั้ง เลยตั้งใจว่าอยากแนะนำให้หลาย ๆ ท่านมาวิ่งด้วยกัน โดยแนะนำ 5 สวนสาธารณะที่เปิดให้วิ่งแบบฟรี ๆ มีทั้งที่ตั้งอยู่กลางกรุงฯ รวมไปถึงบริเวณรอบนอก ขอเริ่มจากสวนอันดับต้น ๆ อย่าง สวนลุมพินี เห็นว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนพระรามที่ 4 จึงเรียกว่าเป็นสวนกลางกรุงฯ ของแท้ นอกจากจะมีเส้นทางวิ่งที่เขียวชอุ่มตลอดปีแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งให้เลือกเล่นด้วย อาทิ ไทเก็ก ชี่กง ซึ่งแนะนำให้มาช่วงเช้าจะสะดวกมากกว่า แต่ถ้าอยากมาหลังเลิกงานก็ได้ เพราะเขาเปิดถึง 3 ทุ่มของทุกวัน
 

ต่อด้วย สวนเบญจสิริ ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ติดกับห้างเอ็มโพเรียม ถูกสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าถวายในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถทรงมีพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษาในปี 2535 เป็นสวนขนาดไม่ใหญ่มากแต่ก็ร่มรื่นย์ไม่แพ้ใคร นับว่าเหมาะกับคนทำงานที่อยู่ในเส้นรถไฟฟ้า BTS เพราะลงจากรถก็เดินเข้าสวนได้เลย เปิดเวลา 05.00-21.00 น. สวนแห่งที่ 3 เป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ สวนหลวง ร.9 มีพื้นที่ทั้งหมด 500 ไร่ ภายในประกอบด้วย อาคารเทิดพระเกียรติ สวนพฤกษศาสตร์ สวนรมณีย์ มีต้นไม้ร่มรื่นย์ และในช่วงสิ้นปีมักมีการจัดแสดงดอกไม้โชว์สวยงาม เปิดบริการเวลา 05.00 - 19.00 น. ของทุกวัน

 
 

สวนแห่งที่ 4 เรียกง่าย ๆ ว่า สวนรถไฟ แต่ถ้าชื่อเต็มจริง ๆ นั้นคือ สวนวชิรเบญจทัศ เดิมเป็นสนามกอล์ฟรถไฟ จัดสร้างขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯ นับเป็นสวนยอดนิยมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เนื่องจากใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวอย่าง สวนจตุจักร อีกทั้งยังเป็นที่รวมจุดพักรถจุดใหญ่ เลยทำให้คึกคักตลอดทั้งวัน นอกจากกิจกรรมวิ่งแล้ว ที่นี่ยังมีลู่ปั่นจักรยานด้วย สายปั่นทั้งหลายไม่ควรพลาด เพราะทั้งวิ่งทั้งปั่นได้ตั้งแต่ ตี 5 ถึง 3 ทุ่มของทุกวัน ปิดท้ายกันด้วย สวนรมณีนาถ ที่แต่เดิมเคยเป็นเรือนจำกลางคลองเปรมประชากร เป็นเรือนจำขนาดใหญ่เพียงแห่งเดียวบนเกาะรัตนโกสินทร์ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ต่อมาถูกปรับเป็นสวนสาธารณะ ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีทางวิ่งชัดเจน สามารถเข้ามาได้ตั้งแต่ ตี 5 ถึง 3 ทุ่มของทุกวัน

  
 

กลับจากวิ่งในช่วงเช้าอย่าลืมเติมพลังด้วยอาหารดีที่มีโปรตีนล้นเหลืออย่าง ปลาทับทิม ซีพี กันบ้าง วันนี้แนะนำเมนูเบา ๆ “เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวปลาทับทิม ซีพี” โดยการนำปลาทับทิม ซีพี มาหั่นเป็นชิ้นลูกเต๋าก่อนนำไปทอดจนกรอบ ทานพร้อมกับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ผักสด และเครื่องเคียงต่าง ๆ ปิดท้ายด้วยการราดน้ำยำจนชุ่มฉ่ำ รสอร่อยจนต้องขอต่ออีกคำ แล้วทำไมถึงต้องเป็น ปลาทับทิม ซีพี นะเหรอ ก็เพราะไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องความสะอาด เพราะเชื่อมั่นได้ว่าสะอาดปลอดภัย ไร้สารที่เป็นอันตรายตกค้างทุกชนิด เนื่องจากเลี้ยงอย่างดีในฟาร์มมาตรฐาน ทำให้มั่นใจได้ว่าเมนูจาก ปลาทับทิม ซีพี ทานอร่อยได้แบบไร้กังวล ที่สำคัญคือช่วยทำให้สุขภาพดีด้วยเช่นกัน
 

เมี่ยงก๋วยเตี๋ยวปลาทับทิม ซีพี

ส่วนผสม
ปลาทับทิม ตราซีพี น้ำหนักประมาณ 800 กรัม 1 ตัว
ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ตัดชิ้นสี่เหลี่ยมนึ่งให้ร้อน 200 กรัม
กุ้งแห้ง 1/4 ถ้วยตวง
ไข่ไก่ 2 ฟอง
ถั่วลิสงคั่ว 1/4 ถ้วยตวง
ถั่วงอกลวก 100 กรัม
ใบกุยช่ายลวก 100 กรัม
ผักกาดหอม  
ผักชี  
แป้งทอดกรอบสำหรับคลุก  
น้ำมันพืช  

วิธีทำ
1. ขอดเกล็ด ปลาทับทิม ตราซีพี แล่เนื้อหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม คลุกแป้งทอดกรอบ ใส่ลงทอดในน้ำมันพืชร้อนไฟปานกลางจนสุกเหลืองกรอบ ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน ส่วนโครงปลาก็ทอดเช่นเดียวกัน
2. จัด ปลาทับทิม ตราซีพี ทอด ใส่ลงในโครงปลา  จัดเสิร์ฟพร้อมส่วนผสมที่เหลือ และน้ำจิ้ม

ส่วนผสมน้ำจิ้ม
น้ำปลา 1/4 ถ้วยตวง
น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วยตวง
น้ำส้มสายชู 1/4 ถ้วยตวง
น้ำมะนาว 1/4 ถ้วยตวง
พริกขี้หนูสีแดง สีเขียวสับ 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
รากผักชีสับ 1 ช้อนชา
ผักชีซอย 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า 1/2 ถ้วยตวง

วิธีทำ
1. ใส่น้ำเปล่า น้ำปลา น้ำตาลทราย น้ำส้มสายชูลงในหม้อ ยกขึ้นตั้งไฟ พอเดือดเบาไฟ เคี่ยวประมาณ 10 นาที ยกลงพักไว้ให้เย็น
2. ใส่ส่วนผสมที่เหลือคนให้เข้ากัน ตักใส่ภาชนะ  จัดเสิร์ฟพร้อมเมี่ยงก๋วยเตี๋ยวปลาทับทิม
 
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด