วาซาบิดองคู่โต๊ะคนญี่ปุ่น

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
5,799    5    -4    11 ส.ค. 2564 11:00 น.
แบ่งปัน

วาซาบิดองคู่โต๊ะคนญี่ปุ่น

   สิ่งที่ขาดไม่ได้บนโต๊ะอาหารของคนไทยน่าจะเป็น น้ำพริก หรือไม่ก็ น้ำปลาพริก เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยชูรสให้อาหารไทยอร่อยขึ้นได้แบบง่าย ๆ ส่วนคนญี่ปุ่นนั้นเขาก็มีของคู่โต๊ะเช่นกัน นั้นก็คือ “วาซาบิดอง” เอาไว้กินเคียงกับอาหารต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่นกันเลยทีเดียว

   คนญี่ปุ่นสามารถกิน วาซาบิดอง คู่กับอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ซาซิมิ เนื้อวากิว ก็กินอร่อยร่วมกันได้ไม่ยาก แต่สำหรับคนไทยอาจยังไม่คุ้นเท่าไรนักกับเครื่องเคียงชนิดนี้ ให้ลองคิดถึงรสชาติของวาซาบิที่นำมาคลุกกับโชยุ และน้ำส้มสายชู รสชาติจะออกเผ็ดขึ้นจมูกนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ เจือด้วยรสเปรี้ยวบาง ๆ อารมณ์คล้ายกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แต่มีความนุ่มนวลตามแบบฉบับของญี่ปุ่น

 
 

   วาซาบิดองนับเป็นทางเลือกสำหรับคนที่รักในรสชาติวาซาบิแท้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูญี่ปุ่นหรือเมนูไทยอย่าง เนื้อย่าง กุ้งเผา ปลาหมึกย่าง ก็เข้ากันดีไม่มีที่ติด นอกจากนั้นแล้วยังมีสรรพคุณโดดเด่นไม่แพ้ใคร ดีต่อระบบไหลเวียนเลือด ช่วยลดความดันโลหิตสูง ช่วยโรคหวัดภูมิแพ้ และยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชำระล้างสารพิษในร่างกาย รวมถึงฆ่าเซื้อแบคทีเรียทีทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ ทั้งรสชาติอร่อยและสรรพคุณเยอะขนาดนี้ คงต้องลองหา “วาซาบิดอง” เอาไว้ติดบ้านเพื่อเพิ่มรสชาติที่ลงตัวให้กับเมนูอาหารของคุณกันแล้ว

สนใจวาซาบิแท้ วาซาบิไม่มีสารเคมีผสม ต้องวาซาบิเชฟคานิเท่านั้น
สินค้าสั่งซื้อได้ทุกช่องทางหรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย Big C Lotus Makro UFM Donki

ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์
Facebook : https://www.facebook.com/ChefKani/?ref=pages_you_manage
Shopee : https://shp.ee/9pyg46
Line : https://lin.ee/whcgJKn
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด