เนื้อวากิวยั่ว ๆ กินกับอะไรถึงจะเข้ากัน

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
16,932    5    -4    30 พ.ย. 2564 17:30 น.
แบ่งปัน
เนื้อวากิวยั่ว ๆ กินกับอะไรถึงจะเข้ากัน

   วันนี้ขอเอาใจสายเนื้อโดยเฉพาะ กับการแนะนำเครื่องจิ้มสำหรับเนื้อวากิวย่างหอม ๆ ไม่ว่าจะนำไปทำสเต็ก เทปันยากิ หรือจะกริลล์เฉย ๆ แบบเนื้อย่างบ้านเราก็อร่อย เนื่องจากมีจุดเด่นอยู่ที่เนื้อทั้งชิ้นที่แทรกไปด้วยไขมัน จึงทำให้มีความนุ่มในตัว จึงเหมาะนำมาปรุงอาหารได้หลากหลาย โดยเฉพาะเมนูปิ้งย่างทั้งหลาย แต่การกินเนื้อวากิวมากเกินไปอาจทำให้รู้สึกเลี่ยนได้ เราจึงมาบอกเครื่องจิ้มที่เหมาะกับวากิวให้ได้รู้จักกัน
 
 

1. เนื้อวากิว กับน้ำจิ้มซีฟู้ดส์คิซามิ (วาซาบิสับ) ดอง

   “วากิว (Wagyu)” ของขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น นำมาทานคู่กับวาซาบิ พืชที่ถูกนำมาทำเป็นเครื่องปรุงรสชนิดหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการรับประทานอาหารของคนญี่ปุ่น โดยเฉพาะการรับประทานคู่กับปลาดิบ หรือซูชิ แต่หากแนะนำให้ทานคู่กับเนื้อวากิว หรือสเต็ก หลายคนคงทำหน้างง ว่ามันไปกันได้จริงหรือ?? คำตอบคือ แน่นอนค่ะ เพราะมันเป็นของคู่กันมานานแล้วในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประเภทของวาซาบิที่นำมาทานกับวากิว แล้วเข้ากันได้ดีที่สุดก็คือ คิซามิ (วาซาบิสับ) ดอง นั่นเอง

   สงสัยกันไหมว่าทำไมมันถึงเข้ากันได้ ทั้งที่ดูไม่น่าไปกันได้? คำตอบของคำถามนี้ คงต้องดูที่ลักษณะของเนื้อวัวในประเทศญี่ปุ่น หรือ Wagyu ซึ่งมีไขมันแทรกค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้การรับประทานในปริมาณมากอาจจะทำให้เกิดอาการเลี่ยนได้ ดังนั้นวาซาบิสับดอง จึงถูกสร้างมาเพื่อเนื้อ Wagyu โดยเฉพาะ นอกจากรสชาติที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีแล้ว วาซาบิสับดอง ยังทำหน้าที่ในการตัดเลี่ยนรสชาติเนื้อวากิว ทั้งยังมีความสามารถในการช่วยย่อย ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในเนื้อและป้องกันการเกิดอาหารท้องร่วง 

   อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนคงสงสัยว่าวาซาบิสับดอง สามารถรับประทานคู่กับเนื้อชนิดอื่นได้หรือไม่? ขอตอบเลยว่า ได้แน่นอนค่ะ แต่ถ้าจะให้เข้ากันได้ดีจนฟินเหมือนบินไป Japan ก็ต้องเป็นเนื้อวากิว กับน้ำจิ้มซีฟู้ดส์คิซามิ (วาซาบิสับ) ดองเท่านั้น วากิว+น้ำจิ้มซีฟู้ดส์รสโปรดของคุณ+คิซามิ (วาซาบิสับ) ดอง = ฟินนนนน


2. เนื้อวากิว กับเกลือ

   ใช่ค่ะ วากิว กับเกลือ โดยโรยเกลือ และพริกไทยลงที่เนื้อวากิวก่อนนำไปย่างประมาณ 40 - 60 นาที เพราะเกลือมีคุณสมบัติในการดูดความชื้น เมื่อเราโรยเกลือไว้บนวากิวประมาณ 40 นาทีขึ้นไป จะทำให้ความชื้นนั้นย้อนกลับเข้าไปในเนื้อ นอกจากจะทำให้เนื้อวัวนุ่มและฉ่ำขึ้นแล้วยังทำให้มีรสชาติที่ดีมากขึ้นอีกด้วย แต่จะอร่อยกว่าเดิมหากเพิ่ม “วาซาบิซอส” ของWasabi-O วาซาบิแท้ที่ไม่มีสารเคมีผสมไว้ทานคู่กัน เป็นตัวช่วยในการตัดเลี่ยนได้ดี ทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในเนื้ออีกด้วย

 

3. เนื้อวากิว กับน้ำจิ้มแจ่ว

   เชื่อเลยว่า น้ำจิ้มแจ่วสไตล์อีสานก็เป็นอีกหนึ่งน้ำจิ้มที่หลายคนชอบ เพราะความอร่อยครบรส
ที่มีทั้งรสเค็ม เปรี้ยว เผ็ด และหวานเล็กน้อย ใส่ข้าวคั่วเพิ่มความหอม และความอร่อยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งใส่หอมแดงและต้นหอมเข้าไปเพิ่มกลิ่นให้รัญจวนใจมากกว่าเดิม หากอยากเพิ่มความอร่อยแบบสุดขีดให้เติม ”วาซาบิสด” ของWasabi-O ทานคู่กับเนื้อ Wagyu บอกเลยว่า อร่อยเป๊ะ!
 
 

   สำหรับน้ำจิ้มที่น่าจะเหมาะกับคนไทยคงจะเป็น น้ำจิ้มซีฟู้ดส์คิซามิ (วาซาบิสับ) ดอง เพราะให้รสชาติครบเครื่องตามแบบไทย ซึ่งผสมผสานเข้ากันได้ดีกับวาซาบิดอง และถ้าอยากได้วาซาบิแท้คุณภาพดีต้อง Wasibi-O เพราะเป็นวัตถุดิบคุณภาพ ที่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี "คิซามิ" วาซาบิสับดอง หรือ นํ้าพริกวาซาบิดองสไตล์ญี่ปุ่น ใช้วาซาบิในส่วนหัว ก้าน และใบ หั่นเป็นชิ้นเล็กพอดีคำ นำไปดองด้วยเกลือ แล้วปรุงรสด้วยนํ้าส้มสายชู นํ้าตาล และซีอิ้วญี่ปุ่น วาซาบิดองรสชาติจะเค็มนิด ๆ เผ็ดบาง ๆ เมื่อนำมา Mix กับน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ก็จะได้ความอร่อยแบบ Double เสิร์ฟกับอาหารไว้ตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถทานคู่กับอาหารได้หลากหลายเมนู ใครที่สนใจอยากลองทานวาซาบิดอง แนะนำ Wasabi-O เลยค่า ได้วาซาบิคุณภาพดีแล้ว มาทำเมนูวากิวทานกับอะไร.. ถึงอร่อย กันดีกว่า!!!

สินค้าสามารถซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย Big C Lotus Makro UFM Donki

ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์

▶Facebook : Chef-Kani

▶line@ : @Chefkani

▶Shopee : https://shopee.co.th/venturetec?categoryId=100629&itemId=3577258421

บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด