เสริมมงคลต้อนรับปีใหม่ ทำความสะอาดครัวให้กริบ

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
3,254    6    -3    16 ธ.ค. 2564 20:30 น.
แบ่งปัน
   ใกล้ปีใหม่กันแล้ว เตรียมตัวจัดงานสังสรรค์กันบ้างหรือยัง ถ้ายังเราขอแนะนำให้เริ่มจากการจัดบ้านให้สะอาดเอี่ยมอ่องกันก่อน เพราะตามศาสตร์ความเชื่อของจีนบอกไว้ว่า เมื่อบ้านสะอาดแล้ว จะสามารถรับพลังงานดีเข้ามาได้แบบไม่มีหยุด เริ่มจากหน้าบ้าน ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องน้ำ รวมไปถึงห้องครัว ว่าแล้วก็เริ่มกันได้เลย!!!
 

   ห้องอื่น ๆ ทำความสะอาดง่าย แค่จัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ อะไรไม่ใช้ก็ทิ้งไปซะ จากนั้นก็กวาด เช็ด ถู ให้สะอาด แค่นี้ก็เรียบร้อย แต่ห้องที่ต้องจัดการหนักหน่อยน่าจะเป็นห้องครัว เพราะมีทั้งคราบสกปรก คราบมัน และเชื้อโรคทีซ่อนตัวอยู่ ที่สะสมตามซอกมุมมาตลอดทั้งปี จะใช้แค่ผงซักฟอกขัดคงไม่ไหว หรือใช้ผ้าขี้ริ้วแบบเดิม ๆ มาเช็ดก็แน่นอนว่าเสี่ยงกับเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในผ้า ทำความสะอาดครัวแต่ได้โรคแถมมาคงไม่ดีแน่ ๆ เลยขอหาเครื่องทุ่นแรงมาช่วยสักหน่อย

   

   ของดีที่ต้องบอกต่อ เดทตอล แอนตี้แบคทีเรีย เซอร์เฟส คลีนเซอร์ สเปรย์ และ เดทตอล ดิสอินเฟคแทนท์ ไวพ์ส กลิ่นเฟรช ตัวช่วยทำความสะอาดสุดเจ๋งที่ไปเจอมาโดยบังเอิญ เห็นว่าช่วยทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อโรคได้ 99.9% เลยลองซื้อมาใช้ดู ปรากฏว่าเวิร์คมาก ตัวสเปรย์ใช้งานง่าย แค่ฉีดลงไปบนพื้นผิวที่จะทำความสะอาด ทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วใช้ผ้าหรือกระดาษเช็ดออก คราบน้ำมันที่ติดอยู่บนเตาออกหมดเกลี้ยง

   

   ส่วนที่เป็นผ้าเปียกก็เริ่ดไม่แพ้กัน ใช้ง่าย แค่ดึงออกมาจากซองแล้วเช็ดได้เลย ไม่ว่าจะเป็นคราบสกปรกบนโต๊ะ ในตู้เก็บของ อาหารกระป๋อง ขวดเครื่องปรุง หรือจะพกติดกระเป๋าไว้ก็ดี ก่อนจะจับหรือหยิบอะไรก็เช็ดสักหน่อย ปลอดภัยไร้กังวล ที่สำคัญคือกลิ่นหอมไม่แสบจมูก รักตรงนี้ อีกอย่างคือหาซื้อง่ายตามห้างสรรพสินค้า แพ็กเกจหรูหราน่าใช้เป็นที่สุด แนะนำให้มีติดครัวไว้เวิร์คจริง ช่วยเช็ดทำความสะอาดแบบไม่ต้องกังวลเรื่องเชื้อได้ทันทุกสถานการณ์

  

   อ่อ... แล้วอีกอย่างที่แนะนำให้มีติดบ้านไว้คือ เดทตอล สบู่เหลวล้างมือ ออริจินัล แอนตี้แบคทีเรีย อันนี้ใช้ดีมาก รู้สึกเลยว่ามือสะอาดขึ้นหลังจากใช้เสร็จ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย 99.9% มีประจำไว้ได้ทั้งอ่างล้างมือในห้องน้ำ หรือจะอ่างล้างจานในครัว ล้างได้บ่อยตามที่ต้องการเลย เพราะทุกวันนี้โควิดยังไม่หมดไป เราควรหมั่นล้างมือกันเป็นประจำเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคผ่านมือสัมผัส เพื่อสุขอนามัยที่ดีของตัวเราเองและคนในครอบครัว
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด