ข้าวผัดสีทอง ผัดยังไงให้หอมกลิ่นกระทะ

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
1,656    0    0    17 ม.ค. 2566 16:00 น.
แบ่งปัน

   ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนเสริมความโชคดีเฮง ๆ กับเมนู #ข้าวผัดสีทอง กับการผัดข้าวสไตล์จีนให้เม็ดข้าวร่วนซุย เงางามสีทองอร่าม แถมยังมีกลิ่นหอมกระทะ ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเทคนิคเหล่านั้นให้ได้รู้กัน ส่วนวัตถุดิบที่เลือกมาแล้วว่าดีจาก #แบรนด์โลตัส ราคาสบายกระเป๋า ถูกใจคุณแม่บ้านอย่างแน่นอน

 

   เริ่มจากการเลือกวัตถุดิบหลักอย่าง “ข้าว” แนะนำให้ใช้ข้าวหุงค้างคืน หรือข้าวหุงที่พักไว้ให้เย็น เมื่อนำมาผัดเม็ดจะร่วนกำลังดี ยิ่งถ้าได้ ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู 100% แบรนด์โลตัส ยิ่งดีใหญ่ เพราะเป็นข้าวหอมมะลิแท้ จุดเด่นอยู่ที่เมล็ดข้าวมีความเงา ขาวใส หอมนาน นำมาผัดข้าวอร่อยมาก ให้รสสัมผัสที่เหนียวนุ่มกำลังดี ที่สำคัญคือสดใหม่ เพราะใช้เทคโนโลยี Circulation Cooling System จัดเก็บในอุณหภูมิเย็น เหมือนได้กินข้าวใหม่ต้นฤดูทุกวัน

 

   อีกอย่างที่อยากแนะนำคือ “น้ำมัน” ต้องเลือกให้ดี เพื่อที่จะได้กลิ่นหอมของข้าวผัด ควรเลือกใช้ น้ำมันรำข้าว แบรนด์โลตัส เพราะเป็นน้ำมันรำข้าวที่ผ่านกระบวนการสกัดจนได้น้ำมันรำข้าวบริสุทธิ์ 100%  มีโอรีซานอลสูง 13,000 ppm มีวิตามิน E ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมัน โอเมก้า 3-6-9 จึงเหมาะที่จะทำอาหารได้หลากหลายชนิด ผัด ทอด ได้กับทุกเมนูอย่างสบายใจ

 

   เทคนิคในการผัด อย่างแรกแนะนำให้เตรียมเครื่องปรุงให้พร้อมก่อนตั้งกระทะ การปรุงรสด้วย แม็กกี้ซอสปรุงอาหารสูตรผัดกลมกล่อม จะช่วยชูให้กลิ่นหอมกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือควรใช้ไฟแรง และเร่งไฟให้แรงสุด ๆ ก่อนตักขึ้น เพื่อไล่ความชื้นออกจากข้าว รอจนข้าวดีดออกจากกระทะ จะได้ข้าวที่แห้งพอดี และมีกลิ่นคัวกระทะหอม ๆ ติดมาด้วย แต่ต้องทำด้วยความเร็ว ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ข้าวไหม้ได้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคการผัดข้าวสีทองสไตล์จีน สำหรับวิธีนี้สามารถใช้ได้กับข้าวผัดทุกชนิด ลองเอาไปใช้กันดู บอกเลยว่าวิธีนี้ปัง!! ส่วนวัตถุดิบหาซื้อได้เฉพาะที่ Lotus’s เท่านั้นนะ รีบเลย!!

▶ ช้อปออนไลน์ได้ที่ https://oneapp.lotuss.com/EPH4/dkynvzm1
▶ สินค้าคุณภาพเฉพาะที่ Lotus's เท่านั้น https://bit.ly/3hMuZhh
▶ เป็นเพื่อนกับโลตัสผ่านไลน์ Lotus’s คลิก https://bit.ly/3arBDWK
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด