รวมเมนูน่ากินจาก ผลิตภัณฑ์ตรา ช้างสามเศียร กินกันได้ตลอดปี

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
1,192    0    0    27 ธ.ค. 2565 10:31 น.
แบ่งปัน

รวมเมนูน่ากินจาก ผลิตภัณฑ์ตรา ช้างสามเศียร กินกันได้ตลอดปี

   ปีใหม่ทั้งทีเราก็อยากรวมคลิปดี ๆ มาให้ดูกัน เป็นเมนูอาหารน่าทำน่ากิน 6 สูตร เริ่มจาก ขนมอังกู๊ โมจิไอศกรีม ขนมถังแตก อาลัวมะลิ ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม และช็อกโกแลตเค้ก เป็นเมนูของหวานรสอร่อยที่ทำยากบ้างง่ายบ้างคละกันไป แต่ที่เหมือนกันคือส่วนผสมหลักที่เลือกใช้ เป็นผลิตภัณฑ์ตราช้างสามเศียร ไม่ว่าจะเป็น แป้งข้าวเจ้าและแป้งข้าวเหนียว ที่ช่วยทำให้ขนมเหนียวนุ่มน่ารับประทาน ใครที่ชอบทำของหวานแนะนำให้มีติดบ้านไว้เลย


ขนมอังกู๊ หรือขนมเต่า

   ขนมอังกู๊ หรือขนมเต่า ที่คนภูเก็ตเชื้อสายจีน นำมาใช้ประกอบพิธีบวงสรวงเทพเจ้า พิธีไหว้บรรพบุรุษ ในวันตรุษ วันสารท วันไหว้เทวดา งานแต่งงานแบบบ้าบ๋า และพิธีมั่วโง้ย มีความหมายว่า “อายุมั่นขวัญยืน” ทำจากแป้งข้าวเหนียวสีแดงสวย ห่อหุ้มด้วยไส้ถั่วเขียวกวนรสเค็ม ๆ มัน ๆ แล้วจึงนำไปกดในพิมพ์รูปเต่า ปิดท้ายด้วยการนำไปนึ่งจนสุกดี


โมจิไอศกรีม

   โมจิไอศกรีม เป็นเมนูผสมผสานระหว่างความนุ่มนิ่มของแป้งโมจิ และความหวานเย็นของไอศกรีมได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเราแอบแทรกผลไม้ทั้งมะม่วงสุก เมลอน สตรอว์เบอร์รีลงไปด้วย ช่วยเพิ่มรสชาติและให้ความสดชื่นทุกครั้งเวลาที่ได้ชิม


ขนมถังแตก

   ขนมถังแตก ขนมไทยเชื้อสายจีนที่มีขายมาแต่โบราณ ในอดีตเป็นขนมที่มักขายตามสนามม้าหรือสนามมวย เพื่อให้นักพนันได้กินกันแบบอิ่มหนำ เนื่องจากมีส่วนผสมไม่มาก ราคาถูก แต่ปริมาณเยอะและมีความอร่อยครบเครื่อง ด้านในเป็นไส้มะพร้าวให้ความมัน โรยด้วยน้ำตาลเป็นการปิดท้าย


อาลัวมะลิ

   อาลัวมะลิ ขนมอาลัว ขนมโบราณที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศโปรตุเกส มีรูปทรงเป็นรูปเกลียวหยดน้ำ ขนาดพอดีคำ ทำจากแป้งที่ด้านนอกกรอบ แต่ด้านในนุ่มเนียน รสหวานและมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ วันนี้ลองนำมาทำเป็นรูปดอกมะลิ ทำให้ดูอ่อนช้อยและน่ากินมากขึ้นกว่าเดิม


บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม

   บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม ขนมบ้าบิ่น เป็นขนมที่มีที่มาจากขนมโปรตุเกสเช่นเดียวกับขนมไทยอีกหลาย ๆ ประเภท แต่ขนมบ้าบิ่นน่าจะถือกำเนิดในช่วงรัตนโกสินทร์ เป็นขนมเนื้อนุ่มหอมกลิ่นมะพร้าว มีรสชาติหวานกำลังดี ทานตอนร้อน ๆ อร่อยถูกใจ สำหรับเมนูนี้ไม่ได้ทำยากเกินไปนัก สามารถทำทานเองที่บ้านได้


ช็อกโกแลตเค้ก

   ช็อกโกแลตเค้ก เพื่อให้ได้ลองไปทำกินกันในช่วงเทศกาล หรือใครอยากทำขายก็ได้เหมือนกัน จุดเด่นของเค้กตัวนี้คือเนื้อเค้กที่นุ่มนวล เข้ากันดีกับรสเข้มข้นของช็อกโกแลต กินพร้อมกับผลไม้สดและวิปครีม อร่อยแบบตะโกน
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด