ลดกลิ่นและเมือกปลาได้ง่ายๆ แค่ 3 วิธี

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
26,738    1    0    3 พ.ค. 2566 16:23 น.
แบ่งปัน

ลดกลิ่นและเมือกปลาได้ง่ายๆ แค่ 3 วิธี

   อยากทำเมนู #อาหารจากปลา แต่ก็ติดปัญหาที่ทำทีไรมีกลิ่นมากวนใจตลอด จากที่ไปลองหาข้อมูลมาเขาว่ากลิ่นคาวของปลาก็เกิดจากเมือกของปลานั่นล่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะวิธี #ลดเมือกปลา ที่จะช่วยส่งผลทำให้กลิ่นลดลงด้วย เป็น 3 วิธีง่าย ๆ ที่ทำได้ไม่ยาก แถมยังไม่ต้องซื้อตัวช่วยให้วุ่นวาย เพราะมีในครัวทุกบ้านแน่นอน

   วันนี้ได้ #ปลานิลซีพี และ #ปลาทับทิมซีพี มาทำอาหาร เลยขอนำปลาทั้ง 2 ชนิดนี้มาสาธิตให้ดูกันไปเลย สำหรับปลานิล ซีพี นั้นจะบอกว่าเนื้ออร่อยมาก จุดเด่นคือหัวเล็ก เนื้อมาก แน่นกระชับ อีกทั้งยังหาซื้อได้ง่าย ราคาจับต้องได้ และสามารถทำอาหารได้หลายชนิด ส่วนปลาทับทิม ซีพี ก็สามารถทำเมนูได้หลากหลาย ทำเป็นเมนูใดก็อร่อยไม่แพ้กัน แต่เนื้อจะละเอียด ชุ่มฉ่ำ ละมุนลิ้น สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะที่จะซื้อติดบ้านไว้จริง ๆ

ลดกลิ่นและเมือกปลาได้ง่ายๆ แค่ 3 วิธี
 

1. น้ำส้มสายชู : หลังจากที่ได้ปลามาแล้ว ล้างทำความสะอาดให้ดี ก่อนนำมาปรุงอาหารให้นำน้ำส้มสายชูถูบาง ๆ ให้ทั่วตัวปลา พักไว้ 5-10 นาที หรือจนน้ำส้มสายชูเริ่มแห้ง จากนั้นนำมาล้างอีกรอบ แล้วประกอบอาหารได้เลย
 

2. มะนาว : ฝานมะนาวให้เป็นชิ้นบาง ๆ 2-3 ลูก นำใส่ภาชนะที่ใส่ปลา แล้วเติมน้ำจนท่วม แช่ทิ้งไว้ 10-15 นาที อาจใช้มะนาวถูให้ทั่วตัวปลาก็ได้เช่นกัน จากนั้นนำมาล้างอีกรอบ แล้วประกอบอาหารได้เลย
 

3. เกลือป่นหยาบ : เป็นวิธีธรรมดาที่จะช่วยลดเมือกและกลิ่นคาวได้ดีมาก ๆ เพียงนำเกลือป่นหยาบถูให้ทั่วตัวปลา จากนั้นล้างให้สะอาด แล้วนำมาประกอบอาหารได้เลย ถ้ายังมีกลิ่นอยู่อาจจะล้างสัก 2-3 รอบ ก็ได้

   ใครที่ชอบกิน  #อาหารจากปลา ต้องลองนำทั้ง 3 วิธีนี้ไปใช้กันดู รับรองว่าลดเมือกได้ แถมยังลดกลิ่นได้ด้วยเช่นกัน จากนั้นจะนำมาทอด ต้ม ย่าง นึ่ง ก็ได้หมด ไปลองกันได้ ส่วนปลาทับทิม ซีพี และปลานิล ซีพี นั้นควรมีติดบ้านไว้ไม่ผิดหวัง เพราะคัดสรรมาแล้วจากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน จุดเด่นคือสด สะอาด รสชาติดี ที่สำคัญคือหาซื้อได้ง่าย ๆ ที่ Makro และ Lotus’s ทุกสาขาทั่วประเทศ และตลาดสดชั้นนำที่มีเครื่องหมาย “ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ ซีพี” หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ โลตัส ออนไลน์ : www.lotuss.com แม็คโคร คลิก : www.makroclick.com/th และ ซีพีเอฟ อควาโปรดักซ์ : https://aquaproducts.cpf.co.th แอดไลน์ : @cpaqua หรือสแกนผ่าน QR Code
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด