รวมเมนูอาหารยั่วน้ำลายจาก แจ๊ด น้ำพริกแกงบางสะพาน

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
7,015    70    -4    8 พ.ย. 2560 13:00 น.
แบ่งปัน
    อาหารไทย นึกถึงทีไรก็ไม่มีวันเบื่อ นึกแต่อยากจะกินทุกที อาหารไทยส่วนตัวคิดว่าเป็นอาหารที่มีมนต์เสน่ห์มาก ๆ เพราะด้วยกรรมวิธี ขั้นตอน วัตถุดิบต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่ต้องมีขั้น มีตอน จะลดขั้นตอน จะลดส่วนผสม จะเอาไอนู้นมาใส่แทนไอนี่ก็เห็นว่าจะไม่อร่อย ไม่เด็ดตามแบบฉบับอาหารไทยของแต่ละเมนูนั้น ๆ อย่างเคยครับรอบนี้แม่บ้านขอรวบรวมเอาคลิปอาหารอร่อย ๆ มาให้ทุกคนได้ลองทำตามกันดู โดยแต่ละเมนูนั้นล้วนแล้วแต่มีพริกแกงของ แจ๊ด พริกแกงบางสะพาน เป็นส่วนผสมทั้งนั้น ส่วนจะอร่อย เด็ด แค่ไหนอย่ามัวชักช้าเสียเวลาไปดูพร้อม ๆ กันได้เลยครับ

แกงมัสมั่นเนื้อ

   ครบรสทั้ง มัน หวาน เค็ม เปรี้ยว และหอมเครื่องเทศมาก เนื้อวัวส่วนสามชั้น ติดมันนิด ๆ ผัดกับพริกแกงมัสมั่นสำเร็จรูป ตรา แจ๊ด น้ำพริกแกงบางสะพาน และกะทิ เคี่ยวจนเปื่อยนุ่ม ใส่มันฝรั่ง สับปะรด ถั่วลิสง ต้มต่อจนมันฝรั่งสุก ก็เป็นอันเสร็จพร้อมเสิร์ฟจ้า


แกงเผ็ดเป็ดย่าง

   อยากกินแกงเผ็ด แต่ตำพริกแกงไม่เป็น ... ไม่เป็นปัญหาเพียงแค่มี แจ๊ด น้ำพริกแกง ก็ทำเมนูเด็ดได้แล้ว อย่าง แกงเผ็ดเป็ดย่าง พริกแกงเผ็ดผัดจนหอมฟุ้ง เติมความมันกลมกล่อมด้วยหัวกะทิ ฟิน ๆ ด้วยเนื้อเป็ดย่างชิ้นพอดีคำ ใช้เครื่องปรุงแค่น้ำตาลปิ๊บกับน้ำปลา เพิ่มรสหวานจากธรรมชาติอีกนิดด้วยสับปะรด มะเขือเทศราชินี และองุ่นแดง เพียงเท่านี้ก็เสร็จพร้อมอร่อยกันแล้วจ้าา


แกงกระหรี่ไก่

   เมนูอาหารสไตล์แขกในตำนาน หอมเครื่องเทศ ถึงเครื่องพริกแกง เนื้อไก่นุ่มละมุน น้ำแกงเข้มข้น ด้วยขั้นตอนการทำง่าย ๆ อร่อยเหมือนเชฟมาให้ทำกินถึงบ้านเลยจ้า


ห่อหมกปลาอินทรีย์

   อาหารไทยสไตล์บ้าน ๆ รสชาติกลมกล่อม หอมกรุ่นเข้มข้นเต็มรสเครื่องแกง เสิร์ฟร้อน ๆ ใส่กระทงใบตองพร้อมข้าวสวยก็เข้ากั๊น เข้ากัน แถมวิธีทำก็ไม่ยากอีกด้วย


แกงส้มกุ้งมันเทศ

   เมนูอาหารไทย ทำง่ายอร่อยได้ที่บ้าน ประยุกต์ใส่มันเทศญี่ปุ่นเนื้อแน่นหวาน มัน เข้ากันได้ดีกับกุ้งและน้ำแกง รสชาติอร่อยกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องแกงส้มขนานแท้ ต้มจนเข้าที่ก่อนตักใส่ถ้วยเสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมข้าวสวย รับรองอร่อยถูกใจคอแกงส้มแน่นอน

บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด