รีวิวปลากระป๋อง เมนูคู่ใจใกล้สิ้นเดือน

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
31,823    61    -4    29 ธ.ค. 2560 07:00 น.
แบ่งปัน

   "สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ" วลียอดฮิตสำหรับช่วงใกล้ ๆ สิ้นเดือน T^T พอใกล้สิ้นเดือนเพื่อน ๆ นึกถึงเมนูอาหารอะไรบ้างครับที่ต้องทั้งประหยัด ราคาไม่แพง อร่อย ก็คงจะไม่พ้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โจ๊กคัพ และปลากระป๋องนี่ยิ่งขาดไม่ได้ การรีวิวครั้งนี้ก็หยิบยกมาจากชีวิตจริงอีกเช่นเคย ที่ต้องไปหาซื้อปลากระป๋องตามร้านขายของชำฯ ซึ่งก็ดันมีมากมายหลากหลายยี่ห้อเสียเหลือเกิน ทั้งยี่ห้อนู้น ยี่ห้อนี้เต็มไปหมด บางทีก็เลือกไม่ถูกหรอกว่าจะเอายี่ห้อไหน อันไหนอร่อย ไม่อร่อยไม่รู้ หยิบ ๆ มาได้ให้อุ่นใจก่อน โดยรอบนี้เราหยิบยกกันมาทั้งหมด 9 ยี่ห้อ ส่วนแต่ละยี่ห้อจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นอย่ารอช้าเราไปดูการ "รีวิวเมนูใกล้สิ้นเดือน ปลากระป๋อง" แต่ละกระป๋องอร่อยเหมือนกันจริงหรอ? กันได้เลยจ้า


ไฮคิว (Hi-Q)

ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ราคา 16.50 บาท

 

   มาเริ่มกันที่ยี่ห้อแรกเลยครับคือ ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตราไฮคิว ราคา 16.50 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ซื้อ) จะมีปลาแมคเคอเรลมาให้ทั้งหมดจำนวน 2 ชิ้น ปลาถือว่าชิ้นใหญ่ อ้วน เนื้อแน่นดีพอควรเลยครับ ก้างนิ่มเปื่อยดี ต่อมาคือในส่วนของน้ำซอสมะเขือเทศ สีสันออกไปทางสีแดงอมส้ม เนื้อซอสเข้มข้น รสชาติออกเปรี้ยวนิด ๆ ตามด้วยหวานและเค็มตามลำดับครับ เกือบลืมบอกในส่วนของตัวซอสจะมีน้ำมันผสมอยู่เล็กน้อย หากสังเกตจะมองเห็นได้ชัดเจน
นกพิราบ (Pigeon Brand)
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ราคา 19 บาท
 

   ยี่ห้อต่อมาคือ ปลาแมกเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรานกพิราบ ราคา 19 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ซื้อ) มีปลาแมคเคอเรลมาให้ทั้งหมดจำนวน 2 ชิ้น ขนาดชิ้นปลาไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ถือว่ากำลังดีครับ ก้างของปลานิ่ม เปื่อยดีครับ ส่วนซอสมะเขือเทศ สีออกสีแดงอมส้มเล็กน้อยครับ น้ำซอสออกใสนิดหน่อย แต่ได้กลิ่นของมะเขือเทศชัดเจน รสชาติหวาน เค็ม กลมกล่อมครับ และที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวคือ น้ำซอสไม่มีน้ำมันผสมเลยทำให้เวลากินแล้วไม่ค่อยเลี่ยน
นกพิราบ (Pigeon Brand) คัดพิเศษ
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ราคา 15 บาท
 

   ยังคงอยู่ที่ยี่ห้อเดิมครับ คือ ปลาแมกเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรานกพิราบ *คัดพิเศษ ราคา 15 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ซื้อ) ส่วนตัวแอบงงว่าทำไมคัดพิเศษถึงราคาถูกกว่าแบบธรรมดา ฮ่าาาา หรืออาจจะเป็นช่วงโปรโมชั่นเลยลดราคาลงมาก่อน เอาหล่ะ ๆ เข้าเรื่องจ๊ะ สำหรับปลาแมคเคอเรลมีมาให้ทั้งหมด 4 ชิ้น ปลาชิ้นกำลังดีจ้า เนื้อแน่นใช้ได้เลยแถมก้างนุ่ม เปื่อยดีมาก ต่อกันที่ซอสมะเขือเทศมีสีแดงอมส้ม น้ำซอสเข้มข้น ได้กลิ่นมะเขือเทศชัดเจน รสชาติหวาน เค็ม กลมกล่อมครบรสครับ ลองสังเกตคือทางนกพิราบจะทำน้ำซอสออกมาแบบไม่มีน้ำมันเลย หากใครชอบปลากระป๋องที่ซอสไม่มีน้ำมันขอแนะนำเลยว่าห้ามพลาด!
อะยัม (Ayam Brand)
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ราคา 33 บาท
 

   แงงงงง T^T อันนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นยี่ห้อที่มาช่วยการประหยัดเงินของเพื่อน ๆ ช่วงปลายเดือนได้หรือไม่กับ ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตราอะยัม ราคา 33 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ซื้อ) ส่วนตัวถ้าช่วงปลายเดือนเงินใกล้หมดจะมองผ่านยี่ห้อนี้มาก เพราะราคาจะสูงกว่ายี่ห้ออื่น ๆ อยู่พอสมควร แต่ที่ราคาสูงสาเหตุก็เพราะว่าพอได้ลองเทใส่ถ้วยดูแล้วพบว่า มีปลาแมคเคอเรลมาทั้งหมด 3 ชิ้นจ้า ปลาเนื้อแน่นสุดอะไรสุด ชิ้นใหญ่สะใจมาก ก้างเปื่อยใช้ได้ (*รสชาติเนื้อปลาส่วนตัวคิดว่าออกรสขมนิด ๆ ไม่รู้ว่าเป็นแค่กระป๋องที่ลองชิมหรือเปล่า) ซอสมะเขือเทศสีออกแดงเข้มอมส้มเล็กน้อย รสชาติเค็ม หวาน กลมกล่อมครบรสดี ตัวซอสไม่มีน้ำมันผสม
ปุ้มปุ้ย (Smiling Fish Brand)
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ราคา 18 บาท
 

   ต่อไปกับ ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตราปุ้มปุ้ย (คัดพิเศษ) ราคา 18 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ซื้อ) แอบบอกว่ายี่ห้อนี้ทางผมเองแอบผูกพันอยู่ไม่ใช่น้อยเพราะตอนเด็กในครัวของที่บ้านผมเองจะเจอแต่ยี่ห้อปุ้มปุ้ยนี่แหละ สาเหตุอาจจะเป็นเพราะสมัยนั้นปลากระป๋องจะไม่ค่อยมีหลากหลายยี่ห้อมากเท่าไหร่นักก็เลยจะคุ้นหน้าคุ้นตากับยี่ห้อนี้ดี มาเริ่มกันที่ตัวปลาแมคเคอเรลมีให้ทั้งหมด 2 ชิ้น ปลาเนื้อแน่น มัน ก้างเปื่อยดีครับ และซอสมะเขือเทศบอกได้เลยว่านี่แหละคือซอสมะเขือเทศอย่างแท้จริง เพราะซอสมีลักษณะข้น รสชาติอร่อย หวาน เปรี้ยว เค็ม กลมกล่อมครบรส แต่ตัวซอสก็จะแอบมีน้ำมันผสมอยู่ด้วยเล็กน้อยครับ (กินตอนเด็กกับตอนนี้รสชาติก็ยังเหมือนเดิม)
โรซ่า (Roza Brand)
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ราคา 17 บาท
 

   ปิดท้ายกับ ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตราโรซ่า ราคา 17 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ซื้อ) เริ่มต้นเปิดกระป๋องเทออกมามีปลาแมคเคอเรลมาให้ทั้งหมด 4 ชิ้นด้วยกัน ชิ้นปลาไม่ใหญ่ แต่เน้นที่ให้มาหลายชิ้น เนื้อปลาแน่นพอสมควร ก้างเปื่อยดี ต่อมาตัวซอสมีสีแดงอมส้ม ความเข้นข้นของตัวซอสถือว่าดีใช้ได้เลย รสชาติ หวาน เค็ม อมเปรี้ยว อร่อยครบรสดีมาก ได้กลิ่นของมะเขือเทศ ตัวซอสมีน้ำมันผสมอยู่ด้วย

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อน ๆ สำหรับ ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ (ปลากระป๋อง) ที่เรานำเอามารีวิวในครั้งนี้มียี่ห้อที่โดนใจเพื่อน ๆ กันบ้างหรือไม่ ก่อนอื่นก็ขอบอกกันไว้อีกเช่นเคยนะครับว่าการรีวิว ปลากระป๋อง เมนูคู่ใจใกล้สิ้นเดือน ในครั้งนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล และจัดทำขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกปลาแมคเคอเรล (ปลากระป๋อง) เท่านั้น ส่วนครั้งหน้าผมจะนำเอาผลิตภัณฑ์หรือสินค้าใดมารีวิวแบ่งปันให้เพื่อนบ้าง ๆ นั้น โปรดติดตามกันได้ทุกวันศุกร์ ทาง www.maeban.co.th เท่านั้นครับ


(ท่านสามารถติชม แนะนำได้ในช่องคอมเมนต์ด้านล่าง เพื่อเราจะได้นำไปปรับแก้ไขในครั้งต่อไป)
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด