"ชาร์โคล" ทานเยอะ ๆ อาจมีผลเสียต่อร่างกาย!

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
6,574    67    -4    14 ก.ค. 2561 10:36 น.
แบ่งปัน
 

"ชาร์โคล" ทานเยอะ ๆ อาจมีผลเสียต่อร่างกาย
ล่าสุดทางนิวยอร์ก สหรัฐฯ ก็ได้เริ่มมีการสั่งห้ามให้ใช้ชาร์โคลเป็นส่วนผสมในอาหารกันแล้วเพราะอะไรไปดูกัน


- ชาร์โคล หรืออีกชื่อก็คือ ถ่านกัมมันต์ (Activated Charcoal) ส่วนใหญ่จะผลิตจากเปลือกมะพร้าวโดยผ่านการเผาที่ความร้อนสูงจนกลายเป็นผงสีดำ
 

- ประโยชน์ของชาร์โคล หรือ ถ่านกัมมันต์ (Activated Charcoal) ที่เรา ๆ เข้าใจกัน คือช่วยดีท็อกซ์หรือดูดซับสารพิษในร่างกาย อีกทั้งผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ ก็ได้นำเอาชาร์โคลมาเป็นส่วนผสมหลัก เช่น ครีมมาส์กหน้า ครีมบำรุงผิว ยาสีฟัน ฯลฯ ทั้งยังเป็นส่วนผสมของอาหารอีกมากมาย เช่น เครปญี่ปุ่น วาฟเฟิล เค้ก ขนมปัง เครื่องดื่ม ฯลฯ


- แต่เพื่อน ๆ ทราบหรือไม่ครับว่า ถ้าหากเรากินอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของชาร์โคล หรือ ถ่านกัมมันต์ (Activated Charcoal) ควบคู่กับการกินยารักษาทางการแพทย์ เจ้าตัว ชาร์โคล หรือ ถ่านกัมมันต์ (Activated Charcoal) ก็จะเข้าไปดูดซึมตัวยาเหล่านั้นด้วย ทำให้ร่างกายของเราไม่ได้รับยาที่กินเข้าไป (รวมถึงยาคุมกำเนิดด้วย) และร้ายแรงถึงขั้นอาจทำให้ร่างกายของเราขาดสารอาหาร ขาดน้ำ หรือท้องผูกได้เลย
 

- สุดท้ายก็ขอฝากเพื่อน ๆ ให้ลองนำเอาไปตัดสินใจดูกันครับ ว่าเราควรกินอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ ชาร์โคล หรือ ถ่านกัมมันต์ (Activated Charcoal) กันต่อ หรือจะเลิกกิน เพราะล่าสุดทางนิวยอร์ก สหรัฐฯ ก็ได้เริ่มมีการสั่งห้ามใช้ชาร์โคลเป็นส่วนผสมในอาหารกันแล้วล่ะจ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก : health.campus-star.com / theculturetrip.com
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด