เปิดประสบการณ์พิเศษกับ “ซอสมะเขือเทศดอยคำ”

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,824    50    -4    3 ก.ย. 2561 11:14 น.
แบ่งปัน

   เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมาทาง ดอยคำ ได้จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์พิเศษกับ ซอสมะเขือเทศดอยคำ ที่ ร้านดอยคำ สาขาราชเทวี ได้มีการรังสรรค์เมนูพิเศษ จากผลิตภัณฑ์ซอสมะเขือเทศดอยคำ โดย เชฟแมค อนุชา เริ่มจากเมนู Baguette หน้าเห็ด Portobello และหน้า Parma Ham ปิดท้ายด้วย Lobster Bisque ที่นำเอากุ้งก้ามกรามตัวโตของไทยมาเคี่ยวพร้อมกับซุปสูตรเฉพาะที่ทำจากมะเขือเทศ
 

  


(เชฟแมค อนุชา)

 
   และมาต่อกันที่ เชฟอาร์ต ศุภมงคล ที่จัดเตรียมเมนูพิเศษมาให้ถึง 3 เมนูด้วยกันทั้ง อกไก่อบสมุนไพร ปลาสเตอร์เจียนอบเนย และเมนูของหวานอย่าง พานาคอตต้ามะเขือเทศ ซึ่งขอบอกเลยว่าบรรยากาศภายในงานผู้คนต่างชื่นชอบอาหารกันอย่างทั่วหน้า
 

 
 

(เชฟอาร์ต ศุภมงคล)

ภาพบรรยากาศภายในงาน

  

  

  
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
ซาลาเปามันม่วงไส้มันม่วง
ซาลาเปามันม่วง ส่วนผสมแป้ง -แป้งสาลีเอนกประสงค์ตราว่าว 250 กรัม -มันม่วงญี่ปุ่นนึ่งสุกบดละเอียด 130 กรัม -ยีตส์ผง 1 ชช. -ผงฟู 1 ชช. -น้ำตาล 40 กรัม -เกลือ 1/2 ชช. -น้ำอุ่น 60 ml. -น้ำมันรำข้าว 2 ชต. ส่วนผสมไส้ -มันม่วงนึ่งสุกบดละเอียด 200 กรัม -วิปปิ้งครีม+นมสด 1 ถ้วยตวง -น้ำตาล 50 กรัม -เกลือ1/2 ชช. -ธัญพืชต้มสุกสำหรับใส่ไส้ (แปะก๊วย,ลูกเดือย,ถั่วแดง,ข้าวโพดหวาน) วิธีทำ ส่วนที่1 -นำน้ำอุ่น 30 ml.ผสมกับยีตส์ ใส่น้ำตาลนิดนึง เกลือนิดนึง พักไว้ให้ขึ้นฟอง 4-5 นาที ส่วนที่2 -นำแป้งมาร่อนรวมกับผงฟูพักไว้ -นำมันม่วงนึ่งสุกบดให้ละเอียดจะบดกับกระชอนตาถี่ได้เลยนะคระทำขณะที่มันม่วงร้อนๆจะบดง่ายกว่าตอนเย็น พักไว้ -นำแป้งใส่อ่างผสม ใส่น้ำตาล เกลือคนให้เข้ากัน ใส่มันม่วงบด ผสมให้เข้า แล้วทำหลุมตรงกลางใส่น้ำเปล่าที่เหลือ 30 ml.ลงไปตามด้วยน้ำที่ผสมยีตส์อีก30ml.นวดให้เข้ากันถ้าแป้งแห้งให้เติมน้ำเพิ่มได้อีก จากนั้นใส่น้ำมันรำข้าวนวดให้เข้ากัน 1-2 นาที -พักแป้งแลปปิดฝา 20 นาที -พักแป้งครบ20 นำมานวดต่อ ให้นุ่มแล้วตัดแบ่งออกเปนก้อนละ50 กรัม คลึงกลม(ขั้นตอนนี้จะทำก้อต่อเมื่อไส้มันม่วงเสร็จแล้วนะคระ)แล้วรีดให้แผ่นบางหนาตามชอบ ตักไส้มันม่วงใส่ตามด้วยธัญพืชตามชอบแล้วจีบจากซ้ายไปขวา ปิดไส้ให้สนิทแล้ววางบนกระดาษไข พักไว้คลุมผ้าเพื่อไม่ให้แป้งแห้ง -พักแป้งไว้ 20-30 นาทีเพื่อให้แป้งฟูขึ้น -รอแป้งขึ้น ตั้งฉึ่งเปิดไฟแรงให้น้ำเดือด พอเดือดลดไฟเหลือไฟกลาง เรียงซาลาเบาให้ห่างนิดๆใช้ตะเกียบวางบนฉึ่งทั้งสองข้าง (วิธีแง้มฝา)เวลาปิดฝานึ่งซาลาเปาจะได้ไม่มีไอนำ้หยด ลงซาลาเปา นึ่ง 20 นาที พอครบเปิดฝานึ่งอีก2 นาที (เพื่อไม่ให้ซาลาเปาเหี่ยว)สุกพร้อมหม่ำจร้า วิธีทำไส้มันม่วง -นำมันม่วงนึ่งสุกบดละเอียดใส้กระทะ ตามด้วยน้ำตาล เกลือ นมวิปปิ้งครีม -เปิดไฟอ่อนเคี่ยวให้มันม่วงข้นเหนียว เกือบแห้งไม่ติดกะทะ พอได้ที่ปิดไฟตักใส่ถ้วยพักไว้
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด