มัดรวมสูตรอาหารทำกินปีใหม่จากโรงเส้นหมี่ชอเฮง (คลิป)

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
8,970    64    -4    25 ธ.ค. 2561 16:09 น.
แบ่งปัน
   จะปีใหม่แล้ว มีเมนูอาหารไว้ทำทานกันแล้วหรือยังจ๊ะเพื่อน ๆ ถ้ายังไม่มีก็เตรียมจดสูตรอาหารแสนอร่อยที่ทาง โรงเส้นหมี่ชอเฮง ใจดีเตรียมมาให้อย่างจุใจทั้ง กุยช่ายทอด หมี่กะทิโบราณ ขนมบ้าบิ่น และเมนูอื่น ๆ รวมแล้วกว่า 6 เมนูด้วยกัน แถมทำง่าย อร่อยถูกใจทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน เอาเป็นว่าอย่ารอช้ารีบควงตะหลิว ผูกผ้ากันเปื้อน แล้วเข้าครัวลงมือทำกันเลยจ้า!
 

กุยช่ายทอด

   กุยช่ายทอด วิธีทำไม่ยุ่งยาก วัตถุดิบก็มีไม่เยอะ เพียงแค่นำ “แป้งข้าวเจ้า ตราช้างสามเศียร” เป็นส่วนผสมหลักร่วมกับใบกุยช่าย จากนั้นนำไปนึ่งให้สุก แล้วทอดลงในน้ำมันจนด้านนอกเหลืองกรอบ บอกเลยว่าเป็นอร่อยเด็ดแน่นอน!


หมี่กะทิโบราณ

   หมี่กะทิโบราณ เมนูอาหารจานเดียว ทำง่าย เส้นหมี่ ตราช้างสามเศียร ผัดกับน้ำกะทิและซอสสีชมพู สีสันสวยงามชวนกิน จัดเสิร์ฟพร้อมน้ำซอสกะทิรสชาติเข้มข้นสูตรโบราณ และที่สำคัญอย่าลืม ถั่วงอก กุยช่าย เพื่อเพิ่มความฟินด้วยนะจ๊ะ


ขนมบ้าบิ่น

   ขนมบ้าบิ่น เมนูขนมไทย เหนียวนุ่ม หอม หวานมันกำลังดี ส่วนผสมก็น้อยแค่มี แป้งข้าวเหนียว ตราช้างสามเศียร มะพร้าว กะทิ น้ำตาลปี๊บ แป้งมันสำปะหลัง เกลืออีกเล็กน้อย สูตรนี้รับรองว่าเอาไปลองทำกินอร่อย ๆ กันได้ที่บ้านแน่นอน หรือจะลองเอาไปทำขายเป็นรายได้เสริมก็ไม่ว่ากันจ้า


หมี่ซาวน้ำ

   หมี่ซาวน้ำ อาหารไทยหาทานยาก แต่ขั้นตอนการทำไม่ยาก เพียงนำกะทิตั้งไฟพอเดือด ใส่เนื้อปลากรายลงต้มจนสุก จากนั้นตักใส่ถ้วยเสิร์ฟพร้อมพริกน้ำปลา เครื่องเคียง (สับปะรด ขิงแก่ กุ้งแห้งโขลก พริกขี้หนูซอย น้ำตาลปี๊บเคี่ยว กระเทียมกลีบใหญ่ซอย) และเส้นหมี่ ตรา เอราวัณ ที่ลวกใหม่ ๆ แสนเหนียวนุ่ม รับรองว่าจะเป็นคุณแม่หรือใครได้ลองชิมก็ต้องตกหลุมรักแน่นอนจ้า


คัพเค้กมันม่วง

   คัพเค้กมันม่วง เมนูเบเกอรี่สีสันน่าทานสำหรับคุณหนู ๆ มันม่วงนอกจากจะมีสีสันน่าทานแล้วยังมีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล บำรุงผิวพรรณ และชะลอความแก่ได้อีกด้วยนะ สำหรับขั้นตอนการทำก็ง่าย ๆ เพียงนำมันม่วง ตีผสมเข้ากันกับ แป้งข้าวเจ้า ตราช้างสามเศียร สำหรับคนแพ้แป้งสาลีก็สามารถทานได้ เพราะสูตรนี้ใช้แป้งข้าวเจ้าแทนจ้า นำเข้าเตาอบจนสุก จัดเสิร์ฟใหม่ ๆ แต่งหน้าด้วยวิปครีม ผลไม้สดตามชอบ รับรองอร่อย


ส้มตำทอด

   ส้มตำทอด อาหารไทยสุดแซ่บ รสชาติจี๊ดจ๊าดถึงเครื่อง เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ต้องมาครบ มะละกอสับคลุกเคล้า แป้งทอดกรอบ ตราเอราวัณ ทอดจนสุกเหลืองกรอบ จัดเสิร์ฟคู่กับน้ำส้มตำที่เตรียมไว้ ใครชอบรสชาติไหน ปรับเพิ่ม-ลด ส่วนผสมได้เลยจ้า

บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด