ขนมปังชีสสายรุ้ง งบน้อย ทำง่ายก็ได้ชีสยืดดดดด

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
13,072    56    -4    25 มี.ค. 2562 11:55 น.
แบ่งปัน

   หลายคนคงเคยเห็นเมนูยอดฮิตที่แชร์กันเยอะมากในโซเชียลอย่าง ขนมปังชีสสายรุ้ง ขนมปังปิ้งไส้ชีสสีรุ้ง ยืด ๆ สีสันสดใสที่ถูกใจชาวชีสเลิฟเวอร์หลายคน วันนี้เราก็มีวิธีทำมาฝากกัน ทำง่าย ใช้งบน้อยแถมทำได้หลายชิ้นอีกด้วย
 

ส่วนผสม
ขนมปัง 2 ชิ้น
มอสซาเรลล่าชีส 200 กรัม
เนยจืด 50 กรัม
สีผสมอาหาร สีม่วง,สีฟ้า,สีเขียว,สีเหลือง,สีส้ม,สีแดง
 

แบ่งชีสใส่ถ้วย 6 ถ้วยเท่าๆ กัน เติมสีผสมอาหารลงไปอย่างละถ้วย คนให้เข้ากัน
 

นำชีสมาเรียงทีละสีบนขนมปัง
 

นำขนมปังอีกแผ่นมาประกบ ทาเนยที่ขนมปังแผ่นด้านบน
 

นำขนมปังลงปิ้งบนกระทะ โดยนำด้านที่ทาเนยลง ใช้ไฟอ่อน ทาเนยบนขนมปังด้านบน
 

พลิกกลับอีกด้าน เมื่อขนมปังมีสีเหลืองกรอบทั่วแล้ว นำขึ้น
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
น้ำสับปะรดเลมอน
ช่วงนี้บางคนอาจรู้สึกมีอาการเหนื่อยล้าจากการทำกิจกรรมต่างๆ มาตลอดทั้งวัน หรืออาจรู้สึกเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวจากกการออกกำลังที่อาจจะออกแนวอเวนเจอร์ไปสักนิด จนทำให้ไม่สบายตัว ถ้าช่วงนี้ใครมีอาการเช่นนี้ ลองหา "น้ำสับปะรดเลมอน" มาดื่มสักแก้วดูไหมล่ะคะ น่าจะช่วยให้ดีขึ้นไม่น้อย เพราะในสับปะรดมีวิตามิน B1 ช่วยฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้า และในเลมอนก็มีกรดที่ช่วยฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้าได้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่การปฐมพยาบาลนักกีฬาและนักปีนเขาที่สูญเสียพลังงาน ถ้านำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้ผสมรวมกับน้ำโซดาก็จะยิ่งช่วยให้ผู้ดื่มรู้สึกกระปรี้กระเปร่าจากรสชาติเปรี้ยวซ่ามากขึ้น
ข้าวแช่ชาววัง อาหารไทยโบราณเย็นชื่นใจคลายร้อน
ข้าวแช่ คือ อาหารชนิดหนึ่ง ซึ่งประกอบไปด้วยข้าวสุกขัดแช่น้ำเย็น (น้ำลอยดอกไม้) กินคู่กับเครื่องเคียงต่าง ๆ อย่างเช่น ลูกกะปิ พริกหยวกสอดไส้ ผักกาดเค็มผัดหวาน ปลาแห้ง และเครื่องผัดหวานต่าง ๆ โดยเชื่อกันว่า ข้าวแช่นั้นเดิมทีเป็นอาหารพื้นบ้านของชาวมอญ นิยมทำสังเวยเทวดาในช่วงตรุษสงกรานต์ ต่อมาชาววังรับไปปรับปรุงจึงทำให้ได้ชื่อว่า "ข้าวแช่เสวย" หรือ "ข้าวแช่ชาววัง" ในปัจจุบันข้าวแช่นับว่าหากินง่ายขึ้น ส่วนเจ้าไหนจะถูกหรือจะผิดเพี้ยนไปจากเดิมอันนี้เราไม่ทราบ แต่อย่างไรก็หวังว่าอยากจะให้ขั้นตอนของการทำตัวข้าวแช่นั้นถูกต้องตามแบบฉบับที่เคยมีมา ส่วนเครื่องเคียงต่าง ๆ ก็ปรับเปลี่ยนส่วนผสมได้เล็กน้อยตามสมัย เพราะบางส่วนผสมก็หาซื้อได้ยากแล้ว ครั้งนี้แม่บ้านเลยขอนำเสนอสูตร "ข้าวแช่ชาววัง อาหารไทยเย็นชื่นใจคลายร้อน" มาฝากเพื่อน ๆ ให้ลองทำตามกันดูในช่วงหน้าร้อนนี้
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

คาราเมลช็อกโกแลตคัสตาร์ดเค้ก เมนูนุ่มนิ่มรสเข้มข้น

สายหวานต้องไม่พลาดกับเมนูนี้ #คาราเมลช็อกโกแลตคัสตาร์ดเค้ก เมนูนุ่มนิ่มที่ให้รสเข้มข้นมากๆ เป็นการนำเค้กมาผสมผสานให้เข้ากับคัสตาร์ด โดยตัวคัสตาร์ดมีส่วนผสมหลักจาก ครีมนมหวาน กล่องสีเขียว ตรา AROMA เป็นครีมนมหวาน หอม มัน อร่อยครบจบในกล่องเดียว ที่สำคัญคือไม่ต้องนำมาปรุงให้ยุ่งยาก แค่เปิดกล่องก็พร้อมใช้งานได้ทันที สามารถนำมาทำเมนูได้หลากหลาย ส่วนตัวเค้กมีส่วนผสมหลักเป็น ผงโกโก้ชนิดสีน้ำตาล ตรา อโรม่า ให้รสโดนใจ กินเข้ากันดีกับรสหวานกลมกล่อมของคัสตาร์ด ปิดท้ายด้วยรสหวานปนขมนิดๆ จากน้ำตาลไหม้ บอกเลยว่าเมนูนี้อร่อยล้ำเกินต้านจริงๆ