มหัศจรรย์แห่งเส้นทางดอกกระเจียวยักษ์ ณ จังหวัดพิจิตร

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
3,278    5    -4    3 ก.ย. 2562 10:00 น.
แบ่งปัน

มหัศจรรย์แห่งเส้นทางดอกกระเจียวยักษ์ ณ จังหวัดพิจิตร

   #มหัศจรรย์เส้นทางดอกไม้มาแล้วจ้า เอาภาพบรรยากาศกิจกรรมในโครงการ Amazing Stories Bloom Along The Way ณ จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 23-25 สิงหาคม ที่ผ่านมา มาฝากทุกคน ซึ่งในครั้งนี้บรรยากาศก็อบอวลไปด้วยความสนุกและความสุขของครอบครัวจากผู้ร่วมทริปเช่นเคย

   และนอกจากผู้ร่วมทริปจะได้ไปเที่ยวชมและเรียนรู้ถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดพิจิตรแล้ว ยังได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Cooking Workshop จากผลิตภัณฑ์ซอสภูเขาทองและซอสพริกศรีราชาพานิช ที่มาพร้อมกับเมนูอิ่มอร่อยอย่าง ข้าวผัดปลาแซลมอน และสลัดญี่ปุ่น รวมทั้งกิจกรรมไฮไลท์สำคัญกับการท่องเที่ยวตามรอยเส้นทางดอกไม้ อย่างการเดินชมดอกกระเจียวยักษ์ที่ชุมชนบ้านเขาโล้น ซึ่งดอกกระเจียวยักษ์นี้หาชมได้ที่จังหวัดพิจิตรเท่านั้น และยังเป็นดอกไม้ประจำเดือนสิงหาคมของโครงการฯ นี้อีกด้วย ถือได้ว่าเป็น 1 ใน 12 เส้นทางดอกไม้ของภาคเหนือที่หาดูได้ยาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมร่วมเวิร์กชอปวาดรูปสุดพิเศษกับศิลปิน White Hat ที่มาสอนน้องๆ หนูๆ วาดรูปที่ได้แรงบันดาลใจจากการชมดอกกระเจียวยักษ์ในครั้งนี้ด้วยจ้า

   หากใครที่พลาดโอกาสร่วมเดินทางไปกับเราในครั้งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเรายังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกเพื่อเดินทางไปด้วยกันอีกแน่นอน
 
#ภาคเหนือชมดอกไม้ได้ทุกเดือน #AmazingStoriesofNorth #ซอสภูเขาทอง #เพราะทุกจานมีเรื่องราว #FamilyJourneybyซอสภูเขาทอง#Maebanmag
 

เริ่มต้นทริปสุดสนุกกับแลนด์มาร์คเช็กอินแห่งใหม่ ฟาร์มแกะ ทหารช่าง
 
 

วัดโพธิ์ประทับช้างโบราณสถานสำคัญศิลปะสมัยอยุธยาตอนปลายของจังหวัดพิจิตร
 

ใกล้ๆ วัดโพธิ์ประทับช้างมีชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีเราจึงได้นั่งรถรางเที่ยวชมสวนส้มโอของดีขึ้นชื่อ
 
 

พอตกเย็นก็ถึงเวลาทำกิจกรรมสุดสนุกอย่าง Cooking Workshop by ซอสภูเขาทอง และซอสพริกศรีราชา     โดยเชฟจากนิตยสารแม่บ้าน ที่จะมาแบ่งปันเคล็ดลับความอร่อยของเมนูข้าวผัดปลาแซลมอนกับสลัดญี่ปุ่น ให้อาหารจานธรรมดากลายเป็นเมนูรสเลิศ

 
 
 

วันต่อมาก็ยกขบวนกันไปเดินเล่นหาซื้อของใส่บาตรที่ ตลาดนัดนี้เพื่อน้องตรงถนนหน้าจวนผู้ว่าฯ เป็นตลาดเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยพืชผักสวนครัว งานฝีมือ และผลิตภัณฑ์ OTOP ของชุมชน พร้อมใส่บาตรพระสงฆ์หน้ากำแพงแห่งความภักดี
 

ต่อจากนั้นก็ตรงไปยัง พิพิธภัณฑ์เมืองพิจิตร แหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวพิจิตรในสมัยก่อน
 

มานมัสการหลวงพ่อเพชรที่ วัดท่าหลวงพระอารามหลวง วัดคู่เมืองประจำจังหวัดพิจิตร
 

ช่วงบ่ายมาที่ชุมชนหมู่บ้านเขาโล้น เพื่อชมทุ่งดอกกระเจียวยักษ์ 1 ใน 12 เส้นทางดอกไม้หาชมได้ยากของภาคเหนือ
 
 
 

อีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ เวิร์กชอปวาดรูปกับศิลปิน White Hat ที่มาสอนวาดรูปดอกกระเจียวยักษ์

 
 

เช้าวันสุดท้ายเราตรงมา พิพิธภัณฑ์บ้านดงโฮจิมินห์ ภายในเต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์
 
 

ปิดท้ายทริปแห่งรอยยิ้มที่ สถานีรถไฟชุมแสง จ.นครสวรรค์ และสัมผัสมนต์เสน่ห์ของคนใน ชุมชนชุมแสง ตามรอยละครดังเรื่อง กรงกรรม เยี่ยมชมตลาดเก่า 100 ปี ริมแม่น้ำน่าน
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด