เตรียมตัวให้พร้อมก่อนปาร์ตี้ “บิงซูฮิปโปวาซาบิเลิฟเว่อร์ ปาร์ตี้นี้อร่อยจัดเต็ม”

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,284    5    -4    27 พ.ย. 2562 08:00 น.
แบ่งปัน

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนปาร์ตี้ “บิงซูฮิปโปวาซาบิเลิฟเว่อร์ ปาร์ตี้นี้อร่อยจัดเต็ม”

   เดือนธันวาคมที่กำลังจะถึงนี้ถือว่าเป็นเดือนแห่งการสังสรร เพื่อน ๆ หลายคนอาจได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้ตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม ต่างจังหวัด หรือบางคนอาจไปสังสรรไกลถึงต่างประเทศ แต่ถ้าปีนี้คุณมีเวลาว่างพอแนะนำให้ลองจัดปาร์ตี้ที่บ้านสักครั้ง รับรองว่าสนุกไม่แพ้ที่อื่นแน่ ๆ แต่ที่สำคัญคือคุณต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม ซึ่งครั้งนี้เราจะมาบอกวิธีการเตียมตัวสำหรับจัดปาร์ตี้ที่บ้านให้ทราบกันค่ะ

   ก่อนอื่นเลยคือคุณต้องสร้าง “รูปแบบและธีมงานปาร์ตี้” เพื่อความสนุกสนานในการแต่งตัว หรือการจัดตกแต่งภายในงาน อาทิ ธีมดอกไม้ ภายในงานก็จะต้องเต็มไปด้วยดอกไม้ รวมถึงคนที่มาร่วมงานก็ต้องแต่งตัวด้วยชุดที่มีลายดอกไม้ด้วยเช่นกัน อยากจะบอกว่าเวลาถ่ายรูปออกมาจะสวยมาก ถ้าทุกคนในงานร่วมมือร่วมใจกันใส่เสื้อผ้าในธีมเดียวกัน ข้อต่อมาสำคัญไม่แพ้กัน “สรรหากิจกรรมสนุก ๆ ในงาน” มีหลากหลายกิจกรรมมาก อาทิ จับฉลากแลกของขวัญ เกมการละเล่นต่าง ๆ ที่ทุกคนสามารถเล่นร่วมกันได้ และอย่าลืมหาของรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะการเล่นเกมด้วยนะคะ

   สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ “เสียงเพลง” เลือกในแบบที่ผู้ร่วมงานเข้าถึงกันได้ทุกคน และความเป็นเพลงที่หลากหลายเพื่อไม่ให้งานน่าเบื่อจนเกินไป ช่วงแรกของงานอาจเปิดเพลงสบาย ๆ คลอเบา พร้อมกับกินอาหารไปด้วย พอเริ่มดึกหน่อยค่อยเปลี่ยนเพลงให้สนุกขึ้น แต่ก็ต้องไม่ให้ดังจนเกินงาม เดี๋ยวจะไปรบกวนเพื่อนบ้านได้นะจ๊ะ สุดท้ายคือ “อาหารและเครื่องดื่มต้องพร้อม” ส่วนตัวคิดว่าข้อนี้สำคัญมากที่สุด ควรต้องเลือกเมนูที่กินง่าย อร่อย และกินกันได้ทุกคน จะเป็นอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่ม ต้องมีพร้อมรอรับแขกที่จะมาเยือนด้วย

   จะง่ายกว่ามั้ยถ้าในงานปาร์ตี้ของคุณมีอาหารคาว และอาหารหวานเสิร์ฟพร้อมกัน… งานนี้เราอยากแนะนำเมนูยอดฮิตอย่าง บิงซู และ โรตี มาผสมผสานให้เข้ากัน โดยเพิ่มความหลากหลายของเมนูด้วยการทำไส้ด้วย ปูอัดตำรับเชฟคานิ ผสมกับครีมชีส และวาซาบิซอส จากนั้นนำไปวางลงบน แผ่นแป้งอเนกประสงค์ ตรา ฮิปโป ปิดให้สนิทก่อนนำไปอบจนสุกกรอบ นำมากินร่วมกับของหวานอย่างบิงซู บอกเลยว่าเข้ากัน แถมยังอร่อยจนหยุดไม่อยู่อีกด้วย
 

ส่วนผสมบิงซูฮิปโปวาซาบิเลิฟเว่อร์ ปาร์ตี้นี้อร่อยจัดเต็ม
แผ่นแป้งอเนกประสงค์ ตรา ฮิปโป 2 แผ่น
ปูอัดต้นตำรับเชฟคานิเป็นเส้น 2 ชิ้น
ครีมชีส 200 กรัม
น้ำตาลไอซิ่ง 10 กรัม
น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
วาซาบิซอส 2 ซอง
บิงซู  
ผลไม้สด เช่น มะม่วงสุกหั่นชิ้น เมลอนหั่นชิ้น สตรอว์เบอร์รี่หั่นชิ้น  

วิธีทำ
 

1. ตีครีมชีสพอนุ่ม ใส่น้ำตาลไอซิ่ง น้ำมะนาว ตีต่อจนเนียน
 

2. ใส่วาซาบิซอส คนให้เข้ากัน
 

3. ตัดแผ่นแป้งอเนกประสงค์ ตรา ฮิปโป เป็น 4 ส่วน ทาครีมชีสวาซาบิ ที่เตรียมไว้
 

4. ใส่ปูอัดต้นตำรับเชฟคานิ ที่ฉีกเป็นเส้น ๆ
 

5. พับแผ่นแป้งให้ติดกัน
 

6. ใช้ส้อมกดให้ปิดสนิท นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 20 นาที หรือจนสุกเหลือง
 

7. จัดเสิร์ฟพร้อมบิงซู และผลไม้ต่าง ๆ ตามชอบ
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

Philips AirFryer จับมือกับ ‘เชฟเอียน’ – พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เปิดตัวหม้อทอดดีที่สุด Philips AirFryer Combi HD9880

กระแสอาหารสุขภาพมาแรงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ทยอยออกมาให้ใช้หลากหลายมากกว่าเดิม และถ้าจะพูดถึงอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น Philips AirFryer ซึ่งมีรุ่นใหม่ออกมาให้ได้ใช้กันตลอด เพื่อรองรับผู้บริโภคที่มีความต้องการต่างกันไป และครั้งนี้ Philips AirFryer ก็ได้ทำการเปิดตัวหม้อทอดที่ดีที่สุด Philips AirFryer Combi HD9880 โดยจับมือกับ ‘เชฟเอียน’ – พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย และยังร่วมคิดค้น Exclusive Menu – Chef Ian x Philips AirFryer ที่จะทยอยออกมาให้ผู้บริโภค ได้ทำตามผ่านแอพพลิเคชั่น NutriU (Kitchen+) ในแต่ละเดือน เพื่อให้คุณสามารถรังสรรเมนูอาหารที่บ้านได้ง่ายๆ เหมือนกับมีเชฟมืออาชีพมาเสิร์ฟให้ถึงบ้าน