ล่องแก่ง กินข้าว ที่แม่ละเมา

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,374    6    -4    10 พ.ย. 2562 13:00 น.
แบ่งปัน
       สัมผัสตากในมุมมองท่องเที่ยวหน้าฝน มาทำกิจกรรม Adventure สุดมันส์ด้วยการ ล่องแก่งแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ความแรงของน้ำอยู่ในระดับ 1-2 เท่านั้น และยังใช้เรือยางในการล่อง มีความยืดหยุ่นสูง มีเจ้าหน้าที่เป็นคุณลุงสุดน่ารักทั้งสองคอยคุมเรือหัวท้ายเวลาผ่านเกาะแก่งต่าง ๆ เพราะฉะนั้นรับรองได้ทั้งความสนุก และปลอดภัยแน่นอน
 
 
 
 

เส้นทางล่องแก่งเรือยางแม่ละเมานับเป็นเส้นทางล่องที่มีระดับไม่ยากแถมใช้เวลาไม่นาน จึงเหมาะแก่ผู้ที่เริ่มต้นอยากลองล่องแก่งสักครั้ง เป็นลำน้ำสายเล็กมีระดับน้ำไม่ลึกมากนัก มีต้นน้ำมาจากลำห้วยหลายสายจากเทือกเขาในเขตติดต่อกับอำเภอพบพระ อำเภออุ้มผาง โดยไหลไปทางทิศเหนือผ่านบ้านแม่ละเมา อำเภอแม่สอด จึงเหมาะเป็นกิจกรรมสบายๆ พายสนุกกันทั้งครอบครัว 
 
 
 

ตลอดเส้นทางเราจะได้ชมความสวยงามของธรรมชาติ และยังได้แวะดูคุณลุงลงจับปลา เก็บผักกูดริมตลิ่ง ซึ่งวัตถุดิบตามธรรมชาติเหล่านั้นจะถูกเก็บมาเพื่อประกอบอาหารให้เราได้กินกัน เมื่อหาวัตถุดิบเรียบร้อยก็ต้องหาภาชนะกันบ้าง คุณลุงเลือกไม้ไผ่มาหลายท่อน แล้วตัดแต่งพอให้ใส่อาหารได้ บอกเลยว่าคุณลุงเตรียมอาหารคล่องมาก ทั้งหุงข้าวกระบอกไม้ไผ่ แกงผักพื้นบ้าน ปิ้งย่างข้างลำน้ำ จัดมาให้แบบเต็มอิ่ม ทั้งอร่อย ปลอดสารพิษ มีความเป็นธรรมชาติสูง ใครที่ได้มา จ.ตาก ควรแวะลองสักครั้ง และสำหรับคนที่ได้มา หลังจากล่องแก่งถ้ามีเวลาอีกสักหน่อยสามารถเที่ยว อ.แม่สอดได้อีกหลายที่ เช่น เข้าเยี่ยมชมวิถีชีวิตชนเผ่า ปกาเกอะญอ ชมพิพิธภัณฑ์ ด่านแม่ละเมา วัดเชตาวันคีรี ฯลฯ
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด