4 สูตรอาหารคาวหวานแสนอร่อย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยผลิตภัณฑ์ตรา ช้างสามเศียร (คลิป)

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
5,423    6    -3    26 ธ.ค. 2562 10:00 น.
แบ่งปัน

   สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๓ จ้าเพื่อน ๆ ทุกคน  เป็นอย่างไรกันบ้างคะปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกท่านหรือไม่ สามารถคอมเมนต์บอกกันด้านล่างได้นะคะ แต่ถึงจะดีหรือไม่ดีอย่างไร แม่บ้านขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ ทุกท่านต่อสู้กับทุกปัญหาและทุกอุปสรรคต่อไปนะคะ

   มาค่ะเพื่อน ๆ มาให้อาหารอร่อย ๆ เยียวยาทุกสิ่งกันดีกว่า โดยครั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ตรา ช้างสามเศียร ก็ไม่ลืมที่จะเตรียม "4 สูตรอาหารคาวหวาน" มาแจกให้ได้ลองทำไว้กินฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่กันอีกเช่นเคย และแต่ละเมนูขอบอกเลยว่าเป็นเมนูที่เข้ากับธีมปาร์ตี้มาก ๆ แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ขนมเข่งสามเซียน บิงซูบัวลอยไข่เค็ม ขนมผักกาดผัดสไตล์เจ และ ขนมช่อชมพู อย่ามัวรอช้ารีบเตรียมส่วนผสมแล้วลงมือทำไปพร้อม ๆ กันได้เลยนะคะ รับรองอร่อย ขั้นตอนน้อย ทำได้ทุกคนแน่นอนจ้า

ขนมเข่งสามเซียน

 #ขนมเข่งสามเซียน นุ่ม หอม อร่อย ไม่แพ้ร้าน แป้งข้าวเหนียว ตราช้างสามเศียร เทผสมกับน้ำเปล่า น้ำตาล และมะพร้าว นวดผสมให้เข้ากัน ก่อนเพิ่มความอร่อยด้วยถั่วแดง แปะก๊วยต้มสุก อีกนิด นำขึ้นนึ่งจนสุก ง่าย ๆ แค่นี้ก็ได้ขนมเข่งไว้กินอร่อย ๆ แล้วล่ะจ้า



บิงซูบัวลอยไข่เค็ม

#บิงซูบัวลอยไข่เค็ม แป้งข้าวเหนียวตราช้างสามเศียร นวดผสมให้เข้ากันกับน้ำเปล่า ก่อนแผ่แป้งออกยัดไส้ซอสไข่เค็ม ปั้นคลึงเป็นก้อนกลม ลงต้มในน้ำเดือดจนสุกลอย ตักจัดเสิร์ฟพร้อมบิงซูนมสด รสหวาน หอม เย็นสดชื่น



ขนมผักกาดผัดสไตล์เจ

#ขนมผักกาดผัดสไตล์เจ แป้งข้าวเจ้า ตราช้างสามเศียร ลงผสมให้เข้ากันกับแป้งเท้ายายม่อมและน้ำเปล่า เทหัวไชเท้าขูดฝอย ลงในถาดขึ้นนึ่งจนสุก ก่อนตัดเป็นชิ้นลงทอดจนสุกเหลือง จากนั้นนำขนมผักกาดลงผัดกับขิงสับ เห็ดหอม ปรุงรสเล็กน้อย  เพียงเท่านี้ก็พร้อมจัดเสิร์ฟ รับรองอร่อยเข้มข้น กินได้ไม่มีเบื่อแถมดีต่อสุขภาพอีกด้วยจ้า



ขนมช่อชมพู

#ขนมช่อชมพู เมนูขนมไทยเลิศรส สีสันสวยงาม ทำง่าย ส่วนผสมน้อย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงนำ แป้งข้าวเจ้า ตราช้างสามเศียร แป้งสาลีอเนกประสงค์ แป้งมันสำปะหลัง แป้งถั่วเขียว และน้ำเปล่าผสมเข้าด้วยกัน ก่อนตามด้วยส่วนผสมนมที่เตรียมไว้ แบ่งใส่ถ้วยผสมสีตามใจชอบ นำขึ้นตั้งไฟกวนจนแป้งสุกล่อน จากนั้นบีบแป้งเป็นรูปให้สวยงาม ก็พร้อมจัดเสิร์ฟ

บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด