3 วิธีแก้ปัญหาทอดปลาติดกระทะ

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,397    6    0    8 มี.ค. 2566 05:00 น.
แบ่งปัน

3 วิธีแก้ปัญหาทอดปลาติดกระทะ

   เมนู #ปลาทอด นับเป็นของโปรดของใครหลายคน ปัญหาหลัก ๆ ของเมนูนี้ก็คือ ทอดยังไงปลาก็ติดกระทะตลอด วันนี้เราเลยจะมาบอกวิธีแก้ปัญหานี้กัน เพื่อช่วยให้เมนูสุดโปรดของคุณอร่อยขึ้น ได้ปลาเนื้อแน่น ๆ กรอบนอกนุ่มใน เอาไว้กินพร้อมข้าวสวย หรือจะนำไปต่อยอดเป็นเมนูอื่นก็ได้เช่นกัน

   วันนี้เราเลือกเป็น #ปลานิลซีพี เพราะมีจุดเด่นที่หัวเล็ก เนื้อมาก แน่นกระชับ อีกทั้งยังหาซื้อได้ง่าย ราคาจับต้องได้ และสามารถทำอาหารได้หลายชนิดมาก แต่เมนูที่นิยมกันคงเป็น #ปลานิลทอด กินคู่กับน้ำปลาพริก ที่มีคนนำไปทำเป็นเมนูสุดฮิตอย่าง ข้าวหน้าปลาแกะ รสชาติอร่อยอีกทั้งยังมากไปด้วยสารอาหาร ทั้งโปรตีน และโอเมก้า3 เหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริง ๆ
 
3 วิธีแก้ปัญหาปลาทอดติดกระทะ
 

1. ใส่น้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะ และเกลือ 1 หยิบมือ ลงไปคั่วในกระทะจนน้ำมันร้อน ค่อยเทน้ำมันออก เช็ดผิวกระทะด้วยผ้าสะอาด แล้วเทน้ำมันสำหรับทอดลงไป รอให้น้ำมันร้อนนำปลาลงทอดได้เลย
 

2. เทน้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ ลงในกระทะ รอให้น้ำส้มสายชูระเหยจนกระทะแห้งสนิท แล้วค่อยใส่น้ำมันลงไป รอให้น้ำมันร้อนนำปลาลงทอดได้เลย
 

3. ทาน้ำมะนาว 3-4 ช้อนชาให้ทั่วตัวปลา พักไว้ 2-3 นาทีเพื่อดับกลิ่นคาว จากนั้นโรยเกลือป่นเล็กน้อยแล้วนำปลาลงทอดในน้ำมันที่ร้อนปานกลางค่อนแรง
 
 
หมายเหตุ : ควรพลิกปลาแค่ 2 ครั้งเท่านั้น โดยปล่อยให้ปลาสุกด้านละ 3-4 นาที (แล้วแต่ขนาดของปลา)

   ใครที่ชอบเมนู #ปลาทอด ลองนำวิธีที่เราแนะนำไปลองใช้กันได้ บอกเลยว่าไม่ติดกระทะแน่นอน แต่ต่อให้ทอดด้วยวิธีการที่ถูกต้องแค่ไหน ถ้าวัตถุดิบที่เราใช้ไม่มีคุณภาพ เมนูนั้น ๆ ก็คงไม่ถูกปากแน่นอน เลยอยากให้เลือก “ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ ซีพี” เพราะคัดสรรมาแล้วจากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน จุดเด่นคือสด สะอาด รสชาติดี ที่สำคัญคือหาซื้อได้ง่าย ๆ ที่ Makro และ Lotus’s ทุกสาขาทั่วประเทศ และตลาดสดชั้นนำที่มีเครื่องหมาย “ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำ ซีพี” หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ โลตัส ออนไลน์ : www.lotuss.com แม็คโคร คลิก : www.makroclick.com/th และ ซีพีเอฟ อควาโปรดักซ์ : https://aquaproducts.cpf.co.th แอดไลน์ : @cpaqua หรือสแกนผ่าน QR Code
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง

สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตสุด ๆ นอกจากต้องระวังรักษาตัวเองแล้ว ยังต้องเยียวยาจิตใจกันเป็นการใหญ่ หลายคนเกิดอาการแพนิคเพราะไม่รู้ว่าตัวเองติดไวรัสหรือยัง จะให้ไปตรวจแต่ละครั้งก็ใช้เงินเยอะเหลือเกิน แม่บ้านอย่างเราจึงอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน สู้ ๆ กันต่อไป เราคงช่วยอะไรไม่ได้มากนอกจากหาเมนูอร่อย ๆ มาให้แฟนเพจได้นำไปลองทำดู ซึ่งคราวนี้เป็น 30 เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 ที่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ตามที่สมาคมแพทย์แผนไทยได้แนะนำมา โดยนพ.มรุต จิรเศรษฐศิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก แนะนำผักผลไม้สมุนไพร 3 กลุ่ม เพื่อเสริมภูมิต้านทานของร่างกายช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน, กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง และกลุ่มที่มีสารสำคัญที่มีศักยภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากอาหารจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว เรายังสามารถป้องกันได้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากตัวเองก่อน เช่น การล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอลล์ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เป็นหวัด มีอาการไอ จาม กินร้อนช้อนตัวเอง งดเดินทางไปประเทศเสี่ยง และรักษาระยะห่างจากคนอื่น ๆ งดการพบปะสังสรรค์และร่วมกิจกรรม หรือเดินทางไปในที่ที่มีคนเยอะ จะช่วยลดการแพร่ระบาด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้