พุดดิ้งแก้วมังกร

maeban 12 ก.ย. 2559 15:07 น.
ถูกใจ
0    9,194    0    19   
แเสดงความคิดเห็น
แบ่งปัน
ครั้งนี้แม่บ้านขอนำ แก้วมังกร ผลไม้รูปร่างประหลาด ที่สาวๆ นิยมรับประทานเพื่อสุขภาพและลดน้ำหนัก เพราะมีไขมันไม่อิ่มตัวและแคลอรีต่ำ มาแปลงโฉมรูปแบบใหม่ให้เป็นพุดดิ้งเหนียวหนึบ แถมยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นวิตามินB1 B2 B C แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส รวมถึงเหล็ก อีกด้วย
 
ส่วนผสม  
แก้วมังกรสีขาว (ใช้ส้อมขูดเอาเฉพาะเนื้อ) 300 กรัม
เงาะหั่นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็ก 150 กรัม
น้ำตาลทรายแดง 50 กรัม
นมสด 2 ถ้วยตวง
เจลาตินชนิดแผ่นแช่น้ำเย็นจัดจนนุ่ม 2 แผ่น
แยมแก้วมังกร  
ใบสะระแหน่สำหรับตกแต่ง  
แก้วมังกรสีขาวสำหรับตกแต่ง   
 
ส่วนผสมแยมแก้วมังกร  
เนื้อแก้วมังกรสีม่วง 500 กรัม
น้ำตาลทราย 250 กรัม
น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
เจลาตินชนิดแผ่น แช่น้ำเย็นจัดจนนุ่ม 1 แผ่น

วิธีทำแยมแก้วมังกร
1. นำเนื้อแก้วมังกรและน้ำตาลทรายใส่หม้อเคี่ยวด้วยไฟอ่อน ในขณะที่เคี่ยวให้ใช้ทัพพีกดให้เนื้อเละ เคี่ยวจนส่วนผสมงวด
2. ใส่น้ำมะนาวและเจลาติน เคี่ยวต่อจนเหนียวข้น พักให้เย็น ตักใส่ขวดเก็บไว้

วิธีทำ
1. นำนมสดและน้ำตาลทรายแดงใส่ลงในหม้อ ตั้งไฟอ่อนเคี่ยวจนน้ำตาลละลาย ยกลงจากเตา
2. ใส่แก้วมังกรและเงาะลงไปในนมสดคนให้เข้ากัน ใส่เจลาติน คนให้เข้ากันอีกครั้ง
3. ตักใส่ถ้วยพักไว้ให้คลายความร้อน นำเข้าตู้เย็นประมาณ 3-4 ชั่วโมง หรือจนกว่าจะเซ็ตตัว ราดแยมแก้วมังกร ตกแต่งด้วยใบสะระแหน่ และแก้วมังกรสีขาว จัดเสิร์ฟ
 
 แชร์เมนูใหม่
maeban
Thailand

ตำแหน่ง เชฟดาวรุ่ง

ให้คะแนนกับ maeban
Follow +
เรื่องอื่นๆ ของบล็อคเกอร์
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับเมนูนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว