ฉลองสุขรับปีใหม่ กับเมนู “บาร์บีคิวปลาทับทิม ซีพี”

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
4,049    7    -4    5 ธ.ค. 2563 07:00 น.
แบ่งปัน

ฉลองสุขรับปีใหม่ กับเมนู “บาร์บีคิวปลาทับทิม ซีพี”

   สวัสดีเดือนแห่งความสุข กับลมเย็นอ่อน ๆ ที่มีไม่มากนักในเมืองกรุงฯ ช่วงนี้หลายคนคงเตรียมแผนออกท่องเที่ยวกันแล้ว รวมถึงผู้ที่คิดจะใช้เวลาความสุขกับครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ สำหรับเราขอหลบอยู่เมืองกรุงฯ แล้วเดินถ่ายรูปเล่น ๆ ในวันขึ้นปีใหม่น่าจะดีกว่า

ตอนแรกก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะออกเดินทางไปเยือนเมืองเหนือสักหน่อย แต่ด้วยงานที่เร่งรัดทำให้จัดสรรเวลาไม่ลงตัว ปีนี้จึงของดเดินทางแล้วลงมือจัดปาร์ตี้เบา ๆ ที่บ้าน แต่ก่อนจะจัดปาร์ตี้ก็ขอแวะไปถ่ายรูปเล่นกับไฟสวย ๆ ที่จัดไว้ทั่วเมืองกันก่อนดีกว่า ที่แรกเลยหนีไม่พ้น เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจัดไฟสวยงามอร่ามตาให้เห็นทุกปี ปีนี้เห็นว่าจัดเต็มเหมือนเช่นเคย ส่วนคืนวันที่ 31 ธันวาคม เห็นว่ายกคอนเสิร์ตมาอยู่ในงานกันเลยทีเดียว เป็นเวทีไฮโดรลิก 4 ชั้น ยาว 220 เมตร ซึ่งการันตีว่ายาวที่สุดใน Southeast Asia นอกจากนั้นยังมีทะเลบอลลูน และไฮไลท์การแสดงจากศิลปินระดับท็อปให้ได้ชมกันตลอดคืน ใครว่างแนะนำไปดูกันได้เลย
 

 

แต่ถ้าใครอยากชมพลุริมแม่น้ำก็อยากให้ลองไปที่ ไอคอนสยาม จำได้ว่าเมื่อปีก่อนไปดูมาด้วย เป็นการแสดงพลุริมน้ำที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย ส่วนในปีนี้ไม่น้อยหน้า เพราะจัดมาถึง 7 องค์ ทำจากข้าวเหนียวไทย พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนโค้งน้ำเจ้าพระยา ระยะทางถึง 1,400 เมตร เรียกว่าดูกันได้แบบเต็มตาสุด ๆ ส่วนริมน้ำอีกที่หนึ่งก็น่าสนใจไม่แพ้กัน Asiatique ที่เน้นไปทางกิจกรรมคอนเสิร์ตมากกว่าที่ไหน ๆ โดยเฉพาะในปีนี้ เชื่อว่าคนดนตรีทั้งหลายน่าจะชอบ สำหรับใครที่ไม่ชอบเสียงอึกทึกแนะนำให้นั่งกินอาหารชมวิวริมน้ำได้ มีหลายร้านให้เลือกนั่ง

  

และถ้าใครอยากกินมื้อพิเศษกับครอบครัวในวันขึ้นปีใหม่ ครั้งนี้เรามีเมนูง่าย ๆ แต่อร่อยมานำเสนอ “บาร์บีคิวปลาทับทิม ซีพี” ที่สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ เครื่องที่เตรียมก็ไม่เยอะ แถมยังได้คุณค่าจากสารอาหารที่เต็มเปี่ยมต้อนรับปีใหม่ด้วยเช่นกัน สำหรับปลาทับทิม ซีพี นั้นเราสามารถซื้อได้ที่แม็คโครทุกสาขา มีให้เลือกทั้งปลาเป็นและปลาสด โดยทางแม็คโครจะทำความสะอาดรวมทั้งหั่นให้เสร็จสรรพไม่ต้องเสียเวลา โดยครั้งนี้เราให้เจ้าหน้าที่แล่มาเป็นชิ้น แล้วนำมาหั่นเป็นขนาดสี่เหลี่ยมพอดีคำ นำมาเสียบสลับกับผักสีสวย ๆ จนเต็มไม้ แล้วทาด้วยซอสบาร์บีคิว ก่อนนำไปย่างบนเตาไฟจนสุก เนื้อปลาทับทิม ซีพี อร่อยเริ่ด เนื้อหวานอร่อย เป็นเพราะได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีในฟาร์มที่ได้มาตรฐาน ไม่ต้องกังวลเรื่องสารที่เป็นอันตรายตกค้างทุกชนิด สะอาด ปลอดภัย และนำมาปรุงอาหารอะไรได้อร่อยมากด้วยเช่นกัน
 
 
บาร์บีคิวปลาทับทิม ซีพี

ส่วนผสม
ปลาทับทิม ซีพี แล่เนื้อหั่นชิ้นสี่เหลี่ยม 300 กรัม
พริกหวานสีเขียว สีเหลือง สีแดงหั่นชิ้น               15 ชิ้น
หอมแขกหั่นชิ้น 10 ชิ้น
สับปะรดหั่นชิ้น 7 ชิ้น
มะเขือเทศราชินี 7 ลูก
เห็ดออรินจิ 7 ชิ้น
ต้นหอมญี่ปุ่นหั่นท่อน 7 ท่อน
ซอสบาร์บีคิวสำหรับทา  
พาร์สเลย์สับสำหรับโรย  

วิธีทำ
1. ใช้เหล็กบาร์บีคิวเสียบ ปลาทับทิม ซีพี และส่วนผสมที่เหลือทั้งหมดสลับกันให้สวยงาม ทาด้วยซอสบาร์บีคิวให้ทั่ว
2. นำบาร์บีคิวที่เสียบแล้วขึ้นย่างบนเตาไฟ หมั่นทาซอสบาร์บีคิว ย่างจนสุก ยกลง
3. จัดใส่ภาชนะ โรยพาร์สเลย์สับ จัดเสิร์ฟ
 
 
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด