สปาเกตตี ง่ายๆ สไตล์โฮมเมด

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
126,084    106    3    20 ม.ค. 2560 11:15 น.
แบ่งปัน
สปาเกตตีง่าย ๆ สไตล์โฮมเมด

          เราคิดว่าบนโลกนี้อาหารเส้นมีหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว พาสต้า ราเมง อุด้ง  แต่เส้นที่เราคุ้นเคยและชื่นชอบมากเป็นพิเศษ ก็หนีไม่พ้น สปาเกตตี เส้นกลม ๆ เหลือง ๆ ยาว ๆ ที่เวลาจะกินก็ต้องคอยใช้ส้อมม้วนเส้นให้ดี ๆ ไม่งั้นจะกระเด็นกระดอนได้ แต่เจ้าเส้นเหลือง ๆ เนี่ยละที่สามารถรังสรรค์ได้สารพัดเมนูเลย จะนำมาลวกให้สุกแล้วราดซอสลงไป หรือนำมาผัดให้สุกกับส่วนผสมต่าง ๆ แล้ว แต่งกลิ่นหอมด้วยสมุนไพรอีกสักนิด รับรองอร่อยเด็ด แถมทำง่ายสุด ๆ ซึ่งวันนี้ แม่บ้าน มี 6 เมนูสปาเกตตี้ง่าย ๆ สไตล์โฮมเมด ที่สามารถทำได้เองที่บ้านมาฝาก...

สปาเกตตีผัดหอยลาย
 
สปาเกตตีผัดหอยลาย
 
ส่วนผสม  
เส้นสปาเกตตีต้มสุก 150 กรัม
หอยลายลวกสุก 150 กรัม
กระเทียมสับ 1 ช้อนโต๊ะ
ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำพริกเผา 2 ช้อนชา
ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
ใบโหระพา 7-10 ใบ
พริกแห้งเม็ดเล็กทอด  
ใบโหระพาทอดกรอบ สำหรับโรย  
น้ำมันพืช  

วิธีทำ
1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอร้อน ใส่กระเทียมสับผัดพอหอม ใส่หอยลาย เส้นสปาเกตตีผัดพอให้เข้ากัน
2. ใส่น้ำพริกเผา ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม และซีอิ๊วขาว ผัดให้เข้ากัน ใส่ใบโหระพา แล้วผัดอีกครั้ง ตักใส่จานเสิร์ฟ โรยด้วยพริกแห้งทอด และใบโหระพาทอดกรอบ
สปาเกตตีผัดปลาดุกฟูพริกแห้ง
 
สปาเกตตีผัดปลาดุกฟูพริกแห้ง
 
ส่วนผสม  
เส้นสปาเกตตีต้มสุก 150 กรัม
เนื้อปลาดุกย่างสับละเอียด 70 กรัม
พริกขี้หนูแห้งหั่นชิ้นทอดกรอบ 2 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมกลีบใหญ่ซอยบางทอดกรอบ 2 ช้อนโต๊ะ
ใบโหระพาทอดกรอบ 1/4 ถ้วยตวง
น้ำมันพืช                1 1/2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1/4 ช้อนชา
ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
เกลือป่นละเอียด   1/8 ช้อนชา
น้ำมันพืชสำหรับทอด  

วิธีทำ
1. นำเส้นสปาเกตตีต้มในน้ำเดือด ใส่เกลือป่นและน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย ต้มประมาณ 10-12 นาที ตักขึ้นนำไปคลุกกับน้ำมันมะกอกเล็กน้อย พักไว้                     
2. ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันมะกอก หอมหัวใหญ่และกระเทียมลงผัดให้ออกสีเหลือง นำเนื้อสัตว์ทั้งหมดลงผัด ใส่ไวน์ขาว ซอสมะเขือเทศ น้ำสต๊อกปลา และมะเขือเทศเชอร์รี ปรุงรสด้วยเกลือป่นและพริกไทยดำป่น              
3. นำเส้นสปาเกตตีต้มสุกลงผัดกับซอส เปิดไฟแรงผัดให้ร้อน ใส่ใบโหระพา          
4. จัดใส่จาน ตกแต่งด้วยพาร์สเลย์
 
สปาเกตตีซอสกุ้ง
 
สปาเกตตีซอสกุ้ง
 
ส่วนผสม  
เส้นสปาเกตตี 120 กรัม
ไข่กุ้ง       30 กรัม
น้ำซุปปลาแห้ง 30 กรัม
วิปครีม                   1 1/2 ช้อนโต๊ะ
น้ำส้มซูชิ 1 ช้อนโต๊ะ
เกลือป่น พริกไทยดำป่นเล็กน้อย  
   
วิธีทำ
1 .ลวกเส้นสปาเกตตีพอสุก ตักขึ้นพักไว้
2. ต้มน้ำซุปกับวิปครีม ปรุงรสด้วยเกลือป่น พริกไทยดำป่น และน้ำส้มซูชิ ผสมให้เข้ากัน
3. นำน้ำซอสที่ได้ผสมกับเส้นสปาเกตตี โรยด้วยไข่กุ้ง คลุกเคล้าให้เข้ากัน จัดเสิร์ฟ
สปาเกตตีผัดน้ำพริกอ่องแคบหมู
 
สปาเกตตีผัดน้ำพริกอ่องแคบหมู
 
ส่วนผสม  
เส้นสปาเกตตีต้มสุก 150 กรัม
หมูสับ     50 กรัม
น้ำพริกแกงส้ม       1 1/2 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
มะเขือเทศสีดาหั่นชิ้นเล็ก 3 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา   1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
กระเทียมเจียว       1 ช้อนชา
แคบหมูบิเป็นชิ้น 1/2 ถ้วยตวง
ผักชี ต้นหอมซอย สำหรับโรย  
พริกขี้หนูแห้งทอด  
ผักสดต่างๆ ตามชอบ เช่น ผักกาดขาว แตงกวา ถั่วฝักยาว ถั่วพู ขมิ้นขาว  

วิธีทำ
1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอร้อน ใส่น้ำพริกแกงส้มลงผัดพอหอม ใส่หมูสับผัดให้สุกดี
2. ใส่มะเขือเทศ ผัดพอเข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลทราย เติมน้ำเปล่า ผัดให้มะเขือเทศนุ่ม ตักราดบนเส้นสปาเกตตี วางแคบหมู พริกทอด โรยกระเทียมเจียว ผักชี และต้นหอม รับประทานกับผักสดตามชอบ
สปาเกตตีซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ
 
สปาเกตตีซีฟู้ดซอสมะเขือเทศ
 
ส่วนผสม  
เส้นสปาเกตตี 150 กรัม 
กุ้งกุลาดำแกะเปลือกผ่าหลัง 50 กรัม
ปลาหมึกกล้วยหั่นแว่น 50 กรัม
หอยลาย 40 กรัม
หอยแมลงภู่ติดเปลือก 40 กรัม
น้ำมันมะกอก 20 กรัม
หอมหัวใหญ่สับ 10 กรัม
กระเทียมสับ 10 กรัม
ไวน์ขาว 20 กรัม
มะเขือเทศเชอร์รีผ่าครึ่ง 10 กรัม
ซอสมะเขือเทศ      50 กรัม
น้ำสต๊อกปลา         30 กรัม
ใบโหระพาหั่นหยาบ 10 กรัม
เกลือป่น พริกไทยดำป่นเล็กน้อย  
พาร์สเลย์สำหรับตกแต่ง  

วิธีทำ
1. นำเส้นสปาเกตตีต้มในน้ำเดือด ใส่เกลือป่นและน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย ต้มประมาณ 10-12 นาที ตักขึ้นนำไปคลุกกับน้ำมันมะกอกเล็กน้อย พักไว้                     
2. ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันมะกอก หอมหัวใหญ่และกระเทียมลงผัดให้ออกสีเหลือง นำเนื้อสัตว์ทั้งหมดลงผัด ใส่ไวน์ขาว ซอสมะเขือเทศ น้ำสต๊อกปลา และมะเขือเทศเชอร์รี ปรุงรสด้วยเกลือป่นและพริกไทยดำป่น              
3. นำเส้นสปาเกตตีต้มสุกลงผัดกับซอส เปิดไฟแรงผัดให้ร้อน ใส่ใบโหระพา          
4. จัดใส่จาน ตกแต่งด้วยพาร์สเลย์
 
สปาเกตตีทอดราดหน้าทะเล
 
สปาเกตตีทอดราดหน้าทะเล
 
ส่วนผสม  
เส้นสปาเกตตีต้มสุก 150 กรัม
กุ้งกุลาดำหั่นครึ่งตามยาวทั้งเปลือก 1 ตัว
ปลาหมึกบั้งหั่นชิ้น 3 ชิ้น
หอยเชลล์ 2 ตัว
น้ำซุป 1 1/4 ถ้วยตวง
กระเทียมทุบ 3 กลีบ
เต้าเจี้ยว 2 ช้อนชา
ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ
ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา
น้ำตาลทราย 1 1/2 ช้อนชา
ผักคะน้าลวกสุก 100 กรัม
แคร์รอตหั่นแว่นลวกสุก 1 ช้อนโต๊ะ
ข้าวโพดอ่อนหั่นแว่นลวกสุก 1 ช้อนโต๊ะ
แป้งมันสำปะหลังผสมน้ำเปล่า            
แป้งสาลีอเนกประสงค์  
น้ำมันพืชสำหรับผัดและทอด  
พริกไทยป่น  

 วิธีทำ
1.ใส่เส้นสปาเกตตีลงในตะกร้อสำหรับลวกก๋วยเตี๋ยว ใส่ลงทอดในน้ำมันพืชร้อน ไฟปานกลางจนสุกเหลืองกรอบ นำขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน จัดใส่จาน เตรียมไว้
2. คลุกกุ้งกับแป้งสาลีพอทั่ว ใส่ลงทอดในน้ำมันพืชร้อนไฟปานกลางจนสุกเหลืองกรอบเล็กน้อย ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน
3. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ พอเริ่มร้อนใส่กระเทียมลงผัดพอหอม ตามด้วยหอยเชลล์และปลาหมึกพอเริ่มสุก ใส่น้ำซุปพอเดือด ปรุงรสด้วยเต้าเจี้ยว ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส น้ำตาลทราย เดือดอีกครั้ง ใส่แป้งมันคนจนแป้งสุกข้นพอประมาณ ใส่ผักลวกตักราดบนเส้นสปาเกตตีที่ทอดไว้ วางกุ้งทอดโรยพริกไทยป่น จัดเสิร์ฟร้อนๆ
  หมวดอาหารนานาชาติ (หนังสือแปล), หมวดอาหารนานาชาติ, สปาเกตตี, เส้นสปาเกตตี, เส้น, หอย, หอยลาย, กระเทียม, ซอสหอยนางรม, ซอส, น้ำพริกเผา, น้ำพริก, ซีอิ๊วขาว, ซีอิ๊ว, ใบโหระพา, โหระพา, พริกแห้ง, น้ำมันพืช, น้ำมัน, ปลาดุกย่าง, ปลาดุก, ปลา, พริกขี้หนูแห้ง, พริกขี้หนู, น้ำตาลทราย, น้ำตาล, เกลือป่น, เกลือ, ไข่, น้ำซุป, วิปครีม, หมูสับ, หมู, น้ำพริกแกงส้ม, มะเขือเทศสีดา, มะเขือเทศ, น้ำเปล่า, น้ำปลา, กุ้งกุลาดำ, กุ้ง, ปลาหมึก, หอยแมลงภู่, น้ำมันมะกอก, หอมหัวใหญ่, ต้นหอม, ไวน์ขาว, มะเขือเทศเชอร์รี, ซอสมะเขือเทศ, น้ำสต๊อก, พริกไทย, พริกไทยดำ, พาร์สเลย์, หอยเชลล์, เต้าเจี้ยว, คะน้า, แคร์รอต, ข้าวโพดอ่อน, ข้าวโพด, แป้งมันสำปะหลัง, แป้ง, แป้งสาลีอเนกประสงค์, แป้งสาลี,
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

3 เมนูง่ายๆ จากถั่วลิสง

พูดถึงถั่วที่สามารถรับประทานได้ง่ายๆ หลายคนคงนึกถึงถั่วลิสงต้มที่มีขายทั่วไปตามท้องตลาด ถั่วชนิดนี้เป็นที่นิยมรับประทานกันมาก ไม่ว่าจะนำมาต้ม ใช้เป็นกับแกล้ม หรือเป็นส่วนผสมของเมนูอร่อยๆ ในถั่วลิสงนั้นมีสรรพคุณที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก อาทิ ช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงสมองและประสาทตา เสริมสร้างความจำ และยังมีโคลีนที่ช่วยควบคุมความจำอีกด้วย แนะนำให้รับประทานเพียงวันละ 30 กรัม หรือ 1 กำมือเท่านั้น ถ้าจะให้ดีควรเลือกรับประทานแบบดิบหรือต้ม เพราะหากรับประทานถั่วคั่ว ถั่วทอด หรือถั่วอบ จะทำให้ไขมันไม่อิ่มตัวที่มีในถั่วลิสงหายไปได้