ไข่เจียวดาวลาวาเบคอนกรอบ

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
8,948    46    -4    21 ก.ค. 2561 11:00 น.
แบ่งปัน

   ใครชอบกินไข่มาทางนี้ วันนี้มีสูตรเมนูมื้อเช้าใหม่จากอาหารสุดคลาสสิก แต่ปรับสูตรและปรุงใหม่แบบไม่ธรรมดา ที่รับรองว่าใครเห็นเป็นต้องหิว และคุณเองก็ทำได้ง่าย ๆ “ไข่เจียวดาวลาวาเบคอนกรอบ”

  

 
 
   เมนูไข่ที่ผสมผสานกันระหว่างไข่เจียวและไข่ดาว ปรุงใหม่ด้วยซอสน้องใหม่มาแรง ชินสุ ซอสปรุงอาหารอเนกประสงค์ (ฝาแดง) กับซอสปรุงรสสำหรับเหยาะและจิ้ม (ฝาขาว) ซอสปรุงรสไม่ได้มีดีแค่เหยาะ เนื่องจากสามารถปรุงแต่งให้อาหารมีรสชาติอร่อยขึ้นได้ไม่ยาก สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลากหลาย ทั้งอบ ผัด หมัก เหยาะ รวมถึงซุปบางชนิดที่ต้องการสีเข้ม แต่เราก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าซอสปรุงรสส่วนใหญ่ให้รสเค็มและมักมีโซเดียมประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ผู้ที่รักสุขภาพทั้งหลายไม่ต้องกังวล เพราะการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรสที่มีค่าโซเดียมต่ำ แต่ให้ระดับความเค็มแบบพอดี ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการลดการบริโภคโซเดียมได้ อาทิ ซอสปรุงรส ตรา CHINSU (ชินสุ) ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบคือ ชินสุ ซอสปรุงรสสำหรับเหยาะและจิ้ม (ฝาขาว) ที่ลดโซเดียมลงไปถึง 30% กลิ่นไม่ฉุนติดจมูก ทั้งยังมีรสชาติกลมกล่อม อร่อยนุ่มลิ้น อีกชนิดหนึ่งคือ ชินสุ ซอสปรุงอาหารอเนกประสงค์ (ฝาแดง) ที่ให้กลิ่นหอมละมุนละไม เหมาะกับการนำไปหมัก ผัด และทำซุป


   ซึ่งในครั้งนี้เราเลือกเมนูอร่อยทำไม่ยากมาแนะนำนั่นก็คือ “ไข่เจียวดาวลาวาเบคอนกรอบ” เมนูไข่ที่เป็นการเกิดใหม่ของเมนูอาหารเช้า อย่างไข่เจียวและไข่ดาวของใครหลาย ๆ คน มาผสมผสานกัน ปรุงรสด้วย ชินสุฝาแดง (ซอสปรุงอาหารอเนกประสงค์) เพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อม และไม่ลืมที่จะเหยาะด้วย ชินสุฝาขาว (ซอสปรุงรสสำหรับเหยาะและจิ้ม) ที่ช่วยเพิ่มกลิ่นหอมพร้อมรสชาติเค็มกำลังดี แต่ลดโซเดียมลงไปถึง 30% เพิ่มสีสันโรยหน้าด้วยเบคอนทอดกรอบ จัดเสิร์ฟราดบนข้าว นับเป็นเมนูอร่อยทำง่ายแต่แปลกใหม่ที่อยากให้คุณลอง

สูตรไข่เจียวดาวลาวาเบคอนกรอบ
ไข่ไก่ 3 ฟอง

นมสด 1 ช้อนโต๊ะ
พริกหวานสีเขียวสีแดง สีเหลืองหั่นชิ้นเล็ก 1 ช้อนโต๊ะ
แคร์รอตหั่นชิ้นเล็ก 1 ช้อนโต๊ะ
ต้นหอมซอย 1 ช้อนชา
ซอสปรุงอาหารอเนกประสงค์ ตราCHIN-SU 2 ช้อนชา
ซอสปรุงรสสำหรับเหยาะและจิ้ม ตราCHIN-SU
เบคอนทอดกรอบสำหรับโรย
น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำ
1. ตอกไข่ไก่ 2 ฟองลงในภาชนะ ตีให้แตก
2. ใส่นมสด พริกหวาน ต้มหอม และแครร์อต
3. ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารอเนกประสงค์ ชินสุ (ฝาแดง) ตีให้เข้ากัน
4. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืช พอร้อนใส่ไข่ลงทอดจนขึ้นฟูพอไข่เซ็ตตัว 
5. ตอกไข่ไก่ที่เหลืออีก 1 ฟอง ลงตรงกลาง โรยเบคอนทอดกรอบ ปิดฝาทอดจนไข่สุก ยกลง
6. วางไข่ลงบนข้าว จัดเสิร์ฟคู่กับซอสปรุงรสสำหรับเหยาะและจิ้ม ชินสุ (ฝาขาว)

บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

6 เมนูขนมจีน ขนมเส้นแนวใหม่รสชาติไฉไล

ขนมจีน เป็นอาหารคาวอย่างหนึ่งของไทย ทำมาจากแป้งเป็นเส้นกลม ๆ คล้ายเส้นหมี่ นิยมรับประทานคู่กับน้ำยา น้ำพริก น้ำเงี้ยว และผักต่าง ๆ สันนิษฐานว่าที่มาจะมาจากชาวมอญ ซึ่งเรียกขนมจีนว่าคนอมจิน ปัจจุบันขนมจีนเป็นอาหารจานเดียวที่นิยมรับประทานกันทุกมื้อ และสามารถนำมาทำอาหารหรือรับประทานคู่กับอาหารได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ เมี่ยง ผัดไทย หรือยำต่าง ๆ แล้วยังสามารถประยุกต์เป็นเมนูแสนอร่อยได้หลายจาน วันนี้แม่บ้านขออาสาเผย 6 เมนู ขนมจีนรูปแบบใหม่ รสชาติไฉไล ที่จะทำให้ใครหลายคนติดใจ ว่าแล้วก็ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ