อุปกรณ์เครื่องทุ่มแรงในการทำเบเกอรี่ มีไว้ไม่เสียหลาย

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
3,565    5    -3    10 ต.ค. 2562 15:29 น.
แบ่งปัน
       สำหรับครั้งนี้เราขอพูดถึงเรื่องของอุปกรณ์ใหญ่ที่ใช้ทุ่นแรงในการทำเบอเกอรี่กันค่ะ อุปกรณ์ประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อนใช้ควรศึกษาคู่มือการใช้ให้ละเอียด ทั้งในเรื่องของวิธีการใช้และการเก็บรักษา อุปกรณ์ชนิดนี้มีหลายประเภท เช่น

       เครื่องผสมแนวตั้ง เครื่องผสมชนิดนี้นิยมใช้กันมากในอุตสาหกรรมทั้งขนาดย่อมและขนาดใหญ่ เพราะสามารถทำงานได้หลายอย่าง เช่น ตีไข่ ตีเนย และนวดแป้ง อีกทั้งเครื่องชนิดนี้มีหลายขนาดให้เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม
       เครื่องผสมแบบแนวนอน เป็นเครื่องผสมที่ใช้ในการนวดแป้งเพื่อทำขนมปังเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถตีไข่หรือตีเนยได้
 

       เครื่องผสมแบบ 2 แขน ตัวเครื่องประกอบด้วยแขนเหล็ก 2 แขน มีลักษณะปลายงอนวดเข้าหากัน ตัวเครื่องจะนวดก้อนแป้งอย่างช้า ๆ จนเนียน เครื่องผสมชนิดนี้จะเหมาะแก่การนวดแป้งขนมปังได้เป็นอย่างดี
       เครื่องรีดแป้งพายหรือเดนิช ใช้สำหรับรีดแป้งให้มีแผ่นบางตามขนาดที่ต้องการ
 

        ตู้อบ ที่ใช้ในเบเกอรี่มีหลายชนิด มีทั้งใช้ไฟฟ้า แก๊ส และน้ำมัน ตู้อบที่ใช้โดยทั่ว ๆ ไปมีหลายแบบ เช่นแบบเป็นชั้น โดยบานตู้เปิดออกด้านหน้า และแบบเป็นชั้นหมุนรอบตัว สำหรับขนาดของตู้อบที่ใช้ขึ้นอยู่กับปริมาณของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการจะอบ ตู้อบที่ดีจะต้องสามารถควบคุมอุณหภูมิได้ เพราะเบเกอรี่ส่วนใหญ่อุณหภูมิในการอบนั้นมีความสัมพันธ์กับลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่จะให้มีลักษณะตามต้องการ ในกรณีที่ตู้อบไม่มีเครื่องควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ตามต้องการ ก็ควรจะมีเทอร์โมมิเตอร์ที่ใช้โดยเฉพาะสำหรับตู้อบวางไว้ในตู้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการตรวจสอบอุณหภูมิที่แน่นอนของตู้อบก่อนที่จะนำผลิตภัณฑ์เข้าอบ

ตู้อบเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการทำผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ เพราะขนมทุกอย่างจะต้องผ่านการอบให้สุก ราคาของตู้อบนั้นจะขึ้นอยู่กับวัสดุที่นำมาทำ เช่น เหล็กสเตนเลสหรือใยแก้วที่บรรจุอยู่ภายในเพื่อเก็บความร้อน ตู้อบที่ดีควรมีอุณหภูมิที่สม่ำเสมอ เก็บความร้อนได้นาน ซึ่งจะทำให้ไม่เปลืองเชื้อเพลิง ถ้าตู้อบนั้นมีใยแก้วบุอยู่น้อยก็จะทำให้อุณหภูมิในตู้อบไม่คงที่ อุณหภูมิสามารถขึ้นหรือลงได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อควรพิจารณาให้ถ้วนถี่เสียก่อน โดยอาจดูจากยี่ห้อ บริษัทผู้ผลิตหรือราคาซึ่งจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพของตู้อบได้เช่นกัน

สำหรับตู้อบที่ใช้ภายในบ้านบางชนิดจะมีเข็มบอกความร้อนของตู้ 3 ระดับ คือต่ำ ปานกลาง และสูง ตู้อบประเภทนี้มักจะควบคุมอุณหภูมิไม่ได้ จะต้องใช้เทอร์โมมิเตอร์แขวนไว้ในตู้เพื่อช่วยวัดอุณหภูมิของตู้ก่อนที่จะนำขนมเข้าอบ อุณหภูมิของตู้อบจะต้องคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากที่ตั้งเอาไว้จึงนำขนมเข้าไปอบ
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด