รวมร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ชวนกินอาหารดีๆ สายเฮลธ์ตี้ห้ามพลาด

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
6,535    6    -4    22 พ.ย. 2562 18:36 น.
แบ่งปัน
หลังจากจัดบุฟเฟต์มาหลายมื้อ ถึงเวลาที่เราต้องดูแลสุขภาพกันซักหน่อยแล้ว ยิ่งตอนนี้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง ร้านอาหารสุขภาพก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย หลายคนอาจจะคิดว่าอาหารเพื่อสุขภาพดูจืดชืดและน่าเบื่อ แต่กับ 4 ร้านที่เราจะพาไปกินในวันนี้จะทำให้คุณมองอาหารเพื่อสุขภาพเปลี่ยนไป ใครเป็นสายเฮลธ์ตี้บอกเลยว่าห้ามพลาด
 

เหลือใจ
 

ใครที่ชอบอาหารแซบ ๆ แต่ก็อยากสุขภาพดีด้วยก็ต้องมาลองที่นี่เลย เมนูเด่นของที่นี่คือ Poke Bowl ข้าวหน้าปลาดิบสไตล์ฮาวายผสมญี่ปุ่นที่มาพร้อมกับผักสดนานาชนิดและซอสรสชาติต่าง ๆ ซึ่งซอสของที่นี่มีให้เลือกถึง 8 ชนิด และทีเด็ดของที่นี่คือมีน้ำปลาร้า ที่ช่วยเพิ่มความแซบและนัวให้กับอาหาร ทุกเมนูทำสดใหม่วันต่อวัน เลือกใช้วัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพ โดยทางร้านใช้แซลมอนนำเข้าจากนอร์เวย์ ผักเป็นผักออแกนิกจากโครงการหลวง รับประกันความสดและสะอาดอย่างแน่นอน นอกจากเมนูข้าวแล้วก็ยังมีสลัดและยำให้ได้เลือกทานด้วย ตอนนี้ร้านเหลือใจมีทั้งหมด 3 สาขา คือ สาขายูเซ็นเตอร์, สาขาสยามวัน และสาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ใครสะดวกสาขาไหนก็แวะไปชิมกันได้เลยจ้า
 

ยำขนมจีนซาบะดอง - ยำขนมจีน มาพร้อมปลาซาบะดองที่ใช้แทนปลาทู คลุกเคล้ากับน้ำยำรสแซบ
 

แซลมอนปลาร้าแซบ - เนื้อปลาแซลมอนหันเต๋าชิ้นหนา มาพร้อมผักสด โรยหน้าด้วยเม็ดกระถิน ราดด้วยน้ำปลาร้าเพิ่มความนัว
 

สลัดอกไก่ อัดแน่นด้วยผักออแกนิกและเนื้ออกไก่ชิ้นโต กินคู่กับน้ำสลัดซีอิ๊วงาหรือครีมงาขาว
 

Salmon Poke Bowl เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน ข้าวไรซ์เบอร์รี่ผสมข้าวญี่ปุ่น มาพร้อมแซลมอนหั่นเต๋า อะโวคาโด ถั่วญี่ปุ่น ไข่หวาน คลุกกับน้ำปลาร้า รสชาติอร่อยลงตัว


ที่อยู่ : ชั้น 4 เซ็นทรัล ลาดพร้าว
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 10:00 – 22:00
โทร. : 082-695-7874
Facebook : เหลือใจ
Website : https://luerjai.oddle.me/
 

Jones Salad
 
ร้านสลัดเพื่อสุขภาพที่มีเมนูให้เลือกมากมาย จุดเด่นของร้านนี้ก็คือน้ำสลัดที่มีรสชาติให้เลือกกว่า 20 ชนิด อีกทั้งท็อปปิ้งที่มีให้เลือกหลากหลาย โดยทางร้านมีให้สั่งแบบ Mix & Match Salad ที่ให้เราสามารถเลือกเองว่าจะกินอะไรบ้าง หรือถ้าใครคิดไม่ออกก็มี Value Menu ที่ทางร้านจัดมาให้แล้ว ซึ่งก็จะมีเมนูแปลกใหม่ให้ได้ลองชิม ผักที่ทางร้านใช้เป็นผักจากฟาร์มอินทรีย์ปลอดสารพิษ สดใหม่ทุกวัน รับประกันคุณภาพ นอกจากสลัดแล้วก็ยังมีเมนูอื่น ๆ อย่างสเต็ก สปาเกตตี้ Poke Bowl และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพด้วย ซึ่งบางเมนูจะมีแค่บางสาขาเท่านั้น
 

ข้าวหน้าแซลมอนคลาสสิก
 

สลัดยำแซลมอนซาชิมิกับมะม่วงและอะโวคาโด  – แซลมอนชิ้นพอดีคำ มาพร้อมกับมะม่วง อะโวคาโดและผักต่าง ๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำรสแซบ (เมนูนี้มีเฉพาะบางสาขาเท่านั้น)
 

สลัดกรีกซีซาร์ อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน


ที่อยู่ : สาขาศาลาแดง 273 ถนน สีลม แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 09:00 – 22:00 / เสาร์ – อาทิตย์ 10:00 – 21:00
โทร. : 02-0829895
Facebook : Jones Salad
Website : https://jonessalad.com/
 

Rice สาระ
 

ร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยอารีย์ 2 ร้านนี้เกิดขึ้นโดยคุณหมอที่อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี จึงได้ค้นคว้าหาสายพันธุ์ข้าวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และได้ออกมาเป็นข้าว 3 สายพันธุ์ คือ ข้าวหอมนิล ข้าวสินเหล็ก และข้าวเหนียวลืมผัว ซึ่งทางร้านใช้ข้าวที่ปลูกเอง ไม่ใช้สารเคมี ส่วนวัตถุดิบอื่น ๆ ก็ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี สด สะอาด และปลอดภัย
อาหารของที่นี่มีทั้งอาหารเพื่อสุขภาพทั่วไปและอาหารสำหรับผู้ป่วยที่ต้องควบคุมอาหารเป็นพิเศษ ทุกเมนูของที่นี่ผ่านการคำนวณแคลอรี่โดยนักโภชนาการ รับรองว่าได้สารอาหารครบถ้วนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ที่นี่ก็ยังเป็น “สถานีปรึกษาอาหาร” มีนักโภชนาการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
 

อาหารของที่นี่จะเป็นอาหารกล่อง สามารถซื้อที่หน้าหรือสั่งผ่านเดลิเวอรี่ได้
 

ข้าวหอมมะลินิล เสิร์ฟพร้อมอกไก่อบซอสแกงเขียวหวานและถั่วแขกผัดน้ำมันงา
 

พาสต้าเส้นโฮลวีทและชิกเก้นอาลาคิง (เนื้อไก่ราดด้วยซอสครีม)
 
 


ที่อยู่ : 1/6 ซอย อารีย์ 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 08:00 - 20:00 / เสาร์ 08:00 - 14:00 (ปิดวันอาทิตย์)
โทร. : 063 172 1380
Facebook : Rice Sara food https://www.facebook.com/Ricesarafoodmart/
Line : @ricesara
 

Farm to Table, Hideout
 

 
คาเฟ่ออแกนิกในซอยเล็ก ๆ ด้านหลังตลาดส่งเสริมเกษตรไทย เป็นสาขาที่ 2 ของ Farm to Table the Organic Caféที่อยู่ด้านหน้าซอย ทางร้านมีทั้งเมนูอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม โดยร้านนี้จะเน้นไปที่เมนูอาหารไทย ส่วนใหญ่เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ วัตถุดิบที่ใช้มีคุณภาพและสดใหม่ ผักที่ใช้เป็นผักออแกนิกส่งตรงจากฟาร์มที่เชียงรายมาเสิร์ฟให้ทานกันถึงโต๊ะ การเดินทางไปก็ไม่ยาก เพียงแค่ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ไปลงที่สถานีสนามไชย เดินอีกนิดหน่อยก็ถึงแล้ว (แถวสนามไชยยังมีอีกร้านหลายอร่อยให้ได้ไปลองชิมด้วย อ่านรีวิวได้ ที่นี่ เลยจ้า)
 
 
 


ที่อยู่ : 15 ซอยท่ากลาง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – อังคาร 10:00 - 20:00 / พฤหัสบดี – อาทิตย์ 10:00 - 20:00 (ปิดวันพุธ)
โทร. : 02-004-8771
Facebook : https://www.facebook.com/farmtotablehideout
https://www.facebook.com/FarmToTableOrganicCafe/



เรื่อง : aimable
ภาพ : pg
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

15 เมนูปลา กับสมุนไพรไทย เพิ่มความอบอุ่นในวันที่อากาศเปลี่ยน

ช่วงนี้อากาศเริ่มเปลี่ยนกันแล้ว ลองหาเมนูสมุนไพรของไทยมาช่วยเสริมภูมิและเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายกันหน่อยดีกว่า คราวนี้เราจึงจับมัดรวม 15 เมนูปลา ที่นำมาปรุงกับสมุนไพรแล้วเข้ากันมาฝาก เป็นการนำ ปลาทับทิม ปลานิล และปลากะพง ซีพี มาแปลงโฉมใหม่ให้อร่อยขึ้น โดยการใส่สมุนไพรรสเผ็ดร้อนลงไป อาทิ ขิง ข่า หรือพริกต่าง ๆ เพราะสมุนไพรเหล่านี้มีฤทธิ์ร้อน จึงช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น ยิ่งเมื่อนำมากินคู่กับปลาแล้ว จะทำให้ย่อยง่าย ช่วยเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกาย เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ลองจดสูตรไปทำตามกันได้เลย