เค้กไอศกรีมข้าวเหนียวถั่วดำ เมนูสุดครีเอท ทำง่าย ที่ต้องลอง

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
2,389    1    0    15 พ.ค. 2565 05:00 น.
แบ่งปัน

เค้กไอศกรีมข้าวเหนียวถั่วดำ เมนูสุดครีเอท ทำง่าย ที่ต้องลอง

   การทำเบเกอรี่ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่แต่ละเมนูมีเทคนิคที่ต่างกันออกไป วันนี้เราจะมาพูดถึงเบเกอรี่ชนิดหนึ่งที่เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของบ้านเราเหลือเกิน “เค้กไอศกรีม” เป็นเบเกอรี่ที่ผสานความเย็นฉ่ำของไอศกรีมเข้าไปได้อย่างลงตัว สำหรับเค้กชนิดนี้มีต้นกำเนิดในยุควิคตอเรีย เป็นการผสมผสานระหว่างบิสกิต ครีม และผลไม้ ที่เรียกว่า “Bombes”

   ครั้งนี้เราขออัพเลเวลความเป็นเชฟเบเกอรี่ในตัวคุณด้วยการเพิ่มลูกเล่นให้กับเค้กไอศกรีมแบบเดิม ๆ ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น กับเมนู “เค้กไอศกรีมข้าวเหนียวถั่วดำ” ที่ให้รสชาติความเป็นไทยได้เต็มเปี่ยม กับความเหนียวนุ่มปนมันของข้าวเหนียวมูน ส่วนตัวไอศกรีมเนื้อนุ่มเย็นฉ่ำทำมาจาก Shine Road (วิปครีมไฮโร้ด รุ่น ไชน์โร้ด) ที่ตีจนขึ้นฟู ซึ่งเป็นจุดเด่นของวิปครีมตัวนี้เลย เนื่องจากสามารถตีให้ขึ้นฟูได้ถึง 4 เท่า ทั้งยังคงตัวนาน 6 ชั่วโมง เหมาะกับการนำมาทำเมนูเบเกอรี่ทุกชนิด สะดวกสบายเหมาะกับผู้ที่รักในการทำเบเกอรี่



ส่วนผสมเค้กไอศกรีมข้าวเหนียวถั่วดำ
บิสกิตบดละเอียด 200 กรัม
เนยชนิดเค็มนิ่ม 80 กรัม
เจลาตินผง 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า 100 กรัม
ถั่วดำนึ่งสุก 500 กรัม
หัวกะทิ 400 กรัม
น้ำตาลทราย 100 กรัม
วิปครีมไฮโร้ด รุ่นไชน์โร้ด 400 กรัม
ข้าวเหนียวมูนสำหรับตกแต่ง  
วิปครีมไฮโร้ด รุ่นไชน์โร้ด ตีให้ขึ้นฟูสำหรับบีบตกแต่ง  
ช็อกโกแลตสำหรับตกแต่ง  
โรสแมรีสำหรับตกแต่ง  

วิธีทำ
1. ใส่บิสกิตบดละเอียด เนยชนิดเค็ม ผสมให้เข้ากัน
2. ตักส่วนผสมใส่พิมพ์ ประมาณ 1/2-1 เซนติเมตร เตรียมไว้
3. นำเจลาตินผงผสมกับน้ำเปล่า คนให้เข้ากันจนนุ่ม เตรียมไว้
4. ใส่กะทิกับน้ำตาลทรายในหม้อ ต้มให้พอเดือด ใส่ถั่วดำ และเจลาติน พอเดือดอีกครั้งยกลงพักไว้ให้เย็น แบ่งส่วนผสมออกประมาณ 1 ถ้วยตวง (สำหรับราหน้าไอศกรีม) เตรียมไว้
5. ตีวิปครีมไฮโร้ด รุ่นไชน์โร้ดให้ขึ้นฟู จากนั้นใส่ส่วนผสมข้อที่ 4 ที่เหลือลงผสมให้เข้ากัน เทส่วนผสมลงพิมพ์บิสกิต นำเข้าแช่ช่องแช่แข็งประมาณ 1 ชั่วโมง
6. นำพิมพ์ออกจากช่องแช่แข็ง ราดด้วยส่วนผสมข้อที่ 4 ประมาณ 1 ถ้วยตวงที่เตรียมไว้ นำเข้าแช่ช่องแช่แข็ง ประมาณ 10 นาที
7. บีบ วิปครีมไฮโร้ด รุ่นไชน์โร้ด และวางข้าวเหนียวมูนลงบนไอศกรีมเค้กถั่วดำให้สวยงาม แต่งด้วยช็อกโกแลตและโรสแมรี ตัดเป็นชิ้น จัดเสิร์ฟ
 
 

 

   สำหรับวิปครีมไฮโร้ด มีให้เลือก 3 ชนิดคือ Shine Road (กล่องสีฟ้า) เป็นตัวที่เราใช้ทำเมนูนี้ จุดเด่นคือ ตีขึ้นฟู 4 เท่า และอยู่คงตัวนาน 6 ชั่วโมง จึงเหมาะกับทำเบเกอรี่แทบทุกชนิดที่มีส่วนผสมของวิปครีม มีส่วนช่วยทำให้เนื้อสัมผัสของเมนูเค้กไอศกรีมข้าวเหนียวถั่วดำนุ่มในแบบที่ต้องการ U-Jadeo (กล่องสีส้ม) จุดเด่นคือ สามารถตีวิปครีมพร้อมน้ำผลไม้ได้เลย สามารถทนต่อกรดผลไม้ได้ เหมาะกับการนำไปทำเค้กหรือมูสผลไม้ สุดท้ายคือ Tropical (กล่องสีเขียวพาสเทล) จุดเด่น ทนอากาศร้อนได้ดี ไม่ยุบ ไม่ฝ่อ เหมาะสำหรับการทำเค้กที่เรียบง่ายและเค้กสไตล์ยุโรป

 
 

   ใครที่หลงรักการทำเบเกอรี่ หรือผู้ที่อยากลองทำเบเกอรี่ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะทำให้คนในครอบครัวทาน หรือเพื่อเปิดร้าน ลองหา วิปครีมไฮโร้ด มาลองใช้กันได้ โดยเลือกตามความเหมาะสมของแต่ละเมนู หวังว่าการทำเบเกอรี่จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขอให้สนุกกับการทำเบเกอรี่ในแบบของคุณ

Promotion : รับส่วนลด10% เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ Hiroad ตั้งแต่ 15-28 พ.ค. 65  กดสั่งเลย! https://shp.ee/xbfntex

#ไฮโรด #เต็งหนึ่งเลือกไฮโรด #ความสุขของคนทำเบเกอรี่ #ไฮโรดxเชฟเต็งหนึ่ง #วิปครีม #เบเกอรี่
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด