ปลานึ่งโกจิเบอร์รี

maeban 9 ธ.ค. 2559 10:33 น.
ถูกใจ
0    4,443    0    16   
แเสดงความคิดเห็น
แบ่งปัน
โกจิเบอร์รี หรือเก๋ากี้” เป็นของขวัญชั้นดีจากผลไม้ชั้นนำที่กำลังนิยมอยู่ในขณะนี้ เรามักจะเห็นเจ้าเม็ดสีส้มๆ ของโกจิเบอร์รีลอยล่องอยู่ในต้มจืดต่างๆ แต่ไม่เคยรู้เลยว่ามันมีประโยชน์มากมายจนน่าตกใจ เพราะนอกจากให้วิตามินซีสูงแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าด้วย
ส่วนผสม  
เนื้อปลากะพงหั่นชิ้น 250 กรัม
โกจิเบอร์รีแช่น้ำอุ่น               2 ช้อนโต๊ะ
ขิงหั่นแว่น 3 แว่น
กระเทียมบุบ 3 กลีบ
ซีอิ๊วขาว  1 ช้อนโต๊ะ
เกลือป่น 1/2 ช้อนชา
พริกไทยป่น 1/4 ช้อนชา
ผักชีสับ 1 ช้อนโต๊ะ
เม็ดยี่หร่าคั่วบุบ 1/2 ช้อนชา

วิธีทำ
1. โรยเกลือป่น พริกไทยป่น บนเนื้อปลาให้ทั่ว นำไปวางบนอะลูมิเนียมฟอยล์
2. ผสมซีอิ๊วขาวผักชีสับ และเม็ดยี่หร่า คนให้เข้ากัน เทราดลงบนเนื้อปลา จากนั้นโรยด้วยโกจิเบอร์รี ขิง และกระเทียม ห่ออะลูมิเนียมฟอยล์ โดยเหลือช่องไว้เล็กน้อย
3. นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ขึ้นนึ่งในน้ำร้อน ประมาณ 15 นาที หรือจนสุก ยกลงจัดเสิร์ฟร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้ม

 
ส่วนผสมน้ำจิ้ม  
พริกขี้หนูสวน 1 ช้อนโต๊ะ
กระเทียม                7 กลีบ
น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำปลา   2 ช้อนโต๊ะ
รากผักชีซอย 2 ราก

วิธีทำ
โขลกพริกขี้หนู กระเทียม และรากผักชีให้ละเอียด ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำตาลทราย และน้ำปลา คนให้ละลายเข้ากัน
 
Cooking Tips : การนึ่งปลาให้ได้รสชาติหวานอร่อย ไม่ควรนึ่งนานจนเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อปลาแข็งกระด้าง ไม่น่ารับประทาน
 
 แชร์เมนูใหม่
maeban
Thailand

ตำแหน่ง เชฟดาวรุ่ง

ให้คะแนนกับ maeban
Follow +
เรื่องอื่นๆ ของบล็อคเกอร์
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับเมนูนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว