ท้าลองความอร่อยชัวร์ ข้าวผัดอกไก่ธัญพืช สูตรลดโซเดียม

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
1,092    0    0    20 มิ.ย. 2566 09:00 น.
แบ่งปัน

ท้าลองความอร่อยชัวร์ ข้าวผัดอกไก่ธัญพืช สูตรลดโซเดียม

   ชวนทุกคนมาท้าลองความอร่อยชัวร์ของสูตรอาหาร และผลิตภัณฑ์สูตรใหม่สูตรลดโซเดียม จากแม็กกี้ ที่สายสุขภาพต้องชอบแน่ๆ กับเมนูนี้ #ข้าวผัดอกไก่ธัญพืช เป็นสูตรที่คัดมาแล้วว่าดีต่อสุขภาพ ทั้งวัตถุดิบที่เลือกใช้รวมไปถึงเครื่องปรุงรสต่างๆ ผัดด้วยความร้อนที่พอเหมาะจนได้ข้าวเมล็ดสวย และหอมกลิ่นเครื่องปรุงมากๆ โดยเฉพาะกลิ่นของซอสที่เราเลือกใช้เป็น ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรลดโซเดียม ที่ลดปริมาณโซเดียมลง 40% เมื่อเทียบกับซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรผัดกลมกล่อม แต่ไม่ลดความอร่อย ผลิตจากซอสถั่วเหลืองหมักโดยวิธีธรรมชาติ ให้รสที่กลมกล่อมลงตัว ช่วยเปลี่ยนเมนูโปรดให้เป็นเมนูโซเดียมต่ำแสนอร่อย เหมาะกับการทำอาหารทุกชนิด ปรุงอร่อยกินได้ทั้งครอบครัว แถมยังดีต่อสุขภาพ ซึ่งเมนูข้าวผัดอกไก่ธัญพืชในวันนี้ มีปริมาณโซเดียมเพียง 614 มิลลิกรัม ต่อ 1 ที่*

   อยากลองกินเมนูสุขภาพสุดอร่อยต้องลองซื้อติดบ้านกันแล้วกับ ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรลดโซเดียม มีให้เลือก 2 ขนาด ขนาด 680 มล. ราคา 69 บาท และขนาด 200 มล. ราคา 39 บาท และคู่หูความอร่อยอีกอย่างที่ขาดไม่ได้เลยคือ ซอสหอยนางรมแม็กกี้ สูตรลดโซเดียม ลดปริมาณโซเดียมลง 60% เมื่อเทียบกับซอสหอยนางรมแม็กกี้ สูตรรสกลมกล่อม ช่วยเพิ่มรสชาติให้ทุกเมนูเข้มข้น กลมกล่อม สีสันน่ากิน ขนาด 740 กรัม ราคา 69 บาท และขนาด 210 กรัม ราคา 39 บาท สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์แม็กกี้ สูตรลดโซเดียม ได้ที่ Lotus's, Lotus's Go Fresh, Big C, Mini Big C, 7-Eleven, Tops, The Mall, Gourmet Market, Villa Market และ Supermarket ชั้นนำใกล้บ้านคุณ
 
#MAGGIThailand #ท้าลองอร่อยชัวร์ #แม็กกี้สูตรลดโซเดียม #ลดโซเดียมไม่ลดความอร่อย

*ปริมาณโซเดียมที่ได้รับไม่ควรเกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน
 

ข้าวผัดอกไก่ธัญพืช
ส่วนผสม (สำหรับ 1 ที่)
ข้าวขาวหอมมะลิ 450 กรัม
ข้าวกล้องสาลี 60 กรัม
น้ำเปล่า 630 มิลลิตร
อกไก่ 50 กรัม
ไข่ไก่ 1 ฟอง
น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
แปะก๊วย 8 เม็ด
เห็ดหอม 1 ดอก
ผักสามสี 1 ช้อนโต๊ะ
ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรลดโซเดียม 1 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยขาวเล็กน้อยตามชอบ 1/4 ช้อนชา
ต้นหอม 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. หุงข้าวขาวหอมมะลิ และข้าวกล้องสาลีรวมกัน และรอจนข้าวสุกดี จากนั้นตัก พักไว้ให้เย็น
2. ตั้งกระทะใส่น้ำมัน รอให้น้ำมันร้อนเล็กน้อย ใส่ไก่ ผัดจนไก่สุกเล็กน้อย จากนั้นใส่แปะก๊วย เห็ดหอม ผักสามสี ผัดจนเริ่มมีกลิ่นหอม
3. ใส่ข้าวหุงสุกประมาณ 100 กรัม ลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่ไข่ไก่และผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรลดโซเดียม และตามด้วยพริกไทยเล็กน้อย ผัดจนเข้ากันแล้ว ใส่ต้นหอม ปิดเตา ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ

เกร็ดน่ารู้ในการดูแลสุขภาพ
● เลือกใช้ส่วนผสมที่เป็นข้าวกล้องที่ไม่ผ่านการขัดสี เพื่อให้คงสารอาหารต่างๆ มากกว่าข้าวขัดขาว เช่น วิตามินบีต่างๆ และมีใยอาหารสูง ซึ่งช่วยทำให้อิ่มท้อง กระตุ้นการทำงานของลำไส้ ส่งผลดีต่อระบบขับถ่าย สำหรับผู้ที่เริ่มทานสามารถผสมข้าวกล้องและข้าวขาวได้
● อกไก่เป็นเนื้อส่วนที่มีไขมันน้อย มีโปรตีนสูง มีประโยชน์ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย สร้างกล้ามเนื้อ เมนูนี้ให้โปรตีนถึง 16 กรัม
 

หุงข้าวขาวหอมมะลิ และข้าวกล้องสาลีรวมกัน รอจนข้าวสุกดี
 

ใส่ไก่ ผัดจนไก่สุกเล็กน้อย
 

ใส่แปะก๊วย เห็ดหอม ผักสามสี ผัดจนเริ่มมีกลิ่นหอม
 

ใส่ข้าวหุงสุกลงไปผัดให้เข้ากัน
 

ใส่ไข่ไก่และผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วย ซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรลดโซเดียม ช่วยเพิ่มรสชาติให้ทุกเมนูหอม อร่อย กลมกล่อม ใช้ได้หลากหลายเมนู
 

ใส่พริกไทย ผัดจนเข้ากัน ใส่ต้นหอม
 

ตักใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ หอมอร่อยด้วยซอสปรุงอาหารแม็กกี้ สูตรลดโซเดียม มีสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพ จากหน่วยงานรับรองของสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล
 

ชวนทุกคนมาท้าลองความอร่อยชัวร์ของสูตรอาหาร และผลิตภัณฑ์สูตรลดโซเดียม จากแม็กกี้
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด