ปลากะพงม้วนผักทอด

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
11,872    54    0    25 พ.ค. 2560 07:30 น.
แบ่งปัน

1Minute Cooking ::  ปลากะพงม้วนผักทอด  By Maeban TV 

เมนูอาหารจานทอด กรอบ อร่อย  ได้คุณค่า ไม่มีกลิ่นหืน แม่บ้านเลือกใช้ปลากะพงที่มีไขมันต่ำนำมาแล่เป็นชิ้น ๆ  โรยเกลือป่นและพริกไทยดำ นำไปม้วนกับผัก คลุกด้วยแป้งทอดกรอบ แล้วจึงนำไปทอดในน้ำมันพืชตรา Emerald สูตร  Deep Frying Blend น้ำมันปาล์มโอเลอินผ่านกรรมวิธีผสมน้ำมันถั่วเหลืองผ่านกรรมวิธี ซึ่งลดไขมันอิ่มตัวลง 40% เพื่อช่วยลดอัตราการเกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด  เสิร์ฟเป็นอาหารว่างหรืออาหารจานหลัก  จิ้มกับซอสมะเขือเทศ อร่อยถูกใจทุกคนแน่นอนจ้า
 
#ดีต่อใจ #Emeraldoil #healthyfunctionaloil #น้ำมันผสม #รวมสิ่งดีๆไว้ในขวดเดียว

ส่วนผสม
ปลากะพงแล่เนื้อ 2 ชิ้น
หน่อไม้ฝรั่ง 8 ต้น
แคร์รอตหั่นท่อน 8 ท่อน
ไข่ไก่ตีพอแตก 2 ฟอง
เกลือป่นหยาบสำหรับโรย  
พริกไทยดำสำหรับโรย  
แป้งทอดกรอบสำหรับคลุก  
เกล็ดขนมปังสำหรับคลุก  
น้ำมันพืช ตรา Emerald สูตร Deep Frying Blend (สำหรับทอด)  
ซอสมะเขือเทศ  

วิธีทำ
1.โรยเกลือป่น พริกไทยดำ ลงบนปลากะพงทั้งสองด้าน วางหน่อไม้ฝรั่ง แคร์รอต ม้วนให้แน่น กลัดด้วยไม้ปลายแหลม
2.นำส่วนผสมข้อที่ 1 คลุกแป้งทอดกรอบ ชุบไข่ไก่ คลุกเกล็ดขนมปังพอทั่ว ตั้งกระทะใส่ น้ำมันพืช ตรา Emerald สูตร Deep Frying Blend พอร้อน นำปลาลงทอดพอสุกเหลืองตักขึ้นพักไว้ให้สะเด็ดน้ำมัน จัดใส่ภาชนะ จัดเสิร์ฟคู่กับซอสมะเขือเทศ

https://www.maeban.co.th
https://www.facebook.com/Maeban.co.th
อย่าลืมกด subscribe https://www.youtube.com/c/MAEBANTV ด้วยนะจ๊ะ
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด  

เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง

สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงวิกฤตสุด ๆ นอกจากต้องระวังรักษาตัวเองแล้ว ยังต้องเยียวยาจิตใจกันเป็นการใหญ่ หลายคนเกิดอาการแพนิคเพราะไม่รู้ว่าตัวเองติดไวรัสหรือยัง จะให้ไปตรวจแต่ละครั้งก็ใช้เงินเยอะเหลือเกิน แม่บ้านอย่างเราจึงอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน สู้ ๆ กันต่อไป เราคงช่วยอะไรไม่ได้มากนอกจากหาเมนูอร่อย ๆ มาให้แฟนเพจได้นำไปลองทำดู ซึ่งคราวนี้เป็น 30 เมนูพื้นบ้านต้านโควิด-19 ที่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ตามที่สมาคมแพทย์แผนไทยได้แนะนำมา โดยนพ.มรุต จิรเศรษฐศิริ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก แนะนำผักผลไม้สมุนไพร 3 กลุ่ม เพื่อเสริมภูมิต้านทานของร่างกายช่วยป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ กลุ่มเสริมภูมิคุ้มกัน, กลุ่มที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระสูง และกลุ่มที่มีสารสำคัญที่มีศักยภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากอาหารจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันแล้ว เรายังสามารถป้องกันได้ง่าย ๆ โดยเริ่มจากตัวเองก่อน เช่น การล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอลล์ ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่เป็นหวัด มีอาการไอ จาม กินร้อนช้อนตัวเอง งดเดินทางไปประเทศเสี่ยง และรักษาระยะห่างจากคนอื่น ๆ งดการพบปะสังสรรค์และร่วมกิจกรรม หรือเดินทางไปในที่ที่มีคนเยอะ จะช่วยลดการแพร่ระบาด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้