เที่ยวใกล้กรุง ฮีลใจได้ทุกวัน ที่ภาคตะวันออก

แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
แเสดงความคิดเห็น
ถูกใจ
1,104    0    0    10 ก.ค. 2566 16:00 น.
แบ่งปัน

เที่ยวใกล้กรุง ฮีลใจได้ทุกวัน ที่ภาคตะวันออก

   ชวนเที่ยวแบบ สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก ใครที่กำลังมองหาสถานที่ฮิลใจ แนะนำให้ลองไปทะเลภาคตะวันออกดู มีอยู่ด้วยกันหลายจังหวัด เริ่มจากชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด สัมผัสเสน่ห์ที่ทำให้หลงรักทุกครั้งที่มา ฮีลใจไปกับแสงแดดอุ่น ท้องฟ้ากว้าง กลิ่นอายทะเล ผืนป่าเขียวๆ และคาเฟ่บรรยากาศดี บอกเลยว่าต้องลองมาสักครั้ง ต่อด้วยการชาร์ตแบตให้กับร่างกาย พักผ่อนชิลๆ พร้อมสิทธิพิเศษคุ้มจัดหนักที่พักภาคตะวันออก สนใจจองได้ที่  https://www.makalius.co.th/ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2566

 

ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา - เป็นตลาดเก่าแก่ของชาวชลบุรี เปิดขายมานานหลายสิบปี เน้นอาหารทะเลทุกชนิด ทั้งสด แห้ง รวมถึงอาหารพร้อมกิน สิ่งที่น่าสนใจของตลาดนี้คือความหลากหลาย และความสดใหม่ ทั้งปูม้า ปูทะเล กุ้งลายเสือ กุ้งขาว กุ้งมังกร และปลาหมึกแทบทุกชนิด
พิกัด : 99/8-9 ประชาสุนทร ซอย 8 อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี 20000
โทร : 0-3311-4370
 

Artory cafe and crafts - ร้านคาเฟ่สุดชิคในหาดวอนนภา บางแสน บรรยากาศสุดน่ารัก สีขาวตัดกับน้ำเงินสดใส เน้นเครื่องดื่มหลายชนิดที่มาพร้อมกับเบเกอรี่สไตล์โฮมเมด ทำสดใหม่วันต่อวัน พร้อมมุมถ่ายภาพสวยๆ กับมุมที่ทางร้านจัดไว้ บอกเลยว่ามีเยอะมาก ถูกใจสายเซลฟี่ชัวร์
พิกัด : 76/6 ซอยบางแสนสาย 1 ริมหาดวอนนภา ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี 20130
โทร : 09-9235-9290
 

Best Western Plus Nexen Pattaya - จากร้านคาเฟ่ขับตรงมาพัทยาเหนือ พักผ่อนสบายๆ ตามสไตล์สายชิลล์ ที่ โรงแรม เบสท์ เวสเทิร์น พลัส เน็กเซ็น พัทยา โรงแรมน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มาพร้อมกับการออกแบบที่ดูเป็นเอกลักษณ์ เน้นความเรียบง่ายของสีและเส้นช่วยทำให้ภายในดูสนุกขึ้น
พิกัด : หมู่ 6 ถนนพัทยาเหนือ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
โทร : 0-3311-2999

 

ประมงพื้นบ้านหาดจอมเทียน - ตรงนี้จะมีประมงพื้นบ้านอยู่ด้วย เป็นของทะเลที่ขึ้นมาสดๆ แกะใหม่จากอวนกันเลยทีเดียว ชาวประมงจะจอดเรือยาวเป็นแถวริมหาด จากนั้นก็ทำการแยกของทะเลเอาใส่ไว้ในกระบะ ทั้งกุ้งลายเสือ กุ้งขาว ปลาหมึก ปลาต่างๆ ปู และหอยแปลกๆ รอให้นักท่องเที่ยวมาซื้อกลับไปทำเอง เวลาที่ควรไปคือ 05.00-09.00 น.
พิกัด : จอมเทียนสายหนึ่ง เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

 

ตลาดประมงพื้นบ้านหาดสวนสน - จากชลบุรีตรงมาระยอง แวะตลาดประมงอีกสักแห่ง ที่นี่จะเป็นตลาดทะเลที่ขายกันตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายๆ เรียกว่าหมดก็ปิดแผง ของมีขายเยอะไม่แพ้ที่อื่น แถมยังเป็นของสดจากเรือประมงเหมือนกัน ราคาไม่แพงเลย แล้วยังมีบริการทำให้สุกด้วย ที่เห็นเยอะหน่อยจะเป็น กุ้งลายเสือ และปลาต่างๆ
ตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21160
 

Kasetsiri Farm Resort - มาถึงระยองเข้าพักในสวนหากิจกรรมทำกันหน่อย กับบรรยากาศกึ่งสวนบนเนื้อที่กว้างกว่า 2,000 ไร่ พร้อมกิจกรรมเพียบ ทั้งปั่นจักรยาน พายเรือคายัค ขับรถ ATV หรือจะเข้าไปเก็บผลไม้ในสวนก็ได้หมด โดยเขาจะมีแบ่งเป็นโซน ทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ใครมาช่วงนี้บอกเลยว่าได้กินผลไม้สดจากต้นแน่นอน
พิกัด : 99 ตำบล สำนักทอง อำเภอเมืองระยอง ระยอง 21100
โทร : 09-5903-0698
 

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน - ตื่นตาไปกับโลกใต้น้ำ ทักทายน้องปลามากมายที่แหวกว่ายอยู่ในอาณาจักรใต้ท้องทะเลที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นิดเดียว ไฮไลท์ที่ทำให้หลายคนฟินก็คือ เจ้าแมงกะพรุนเรืองแสงตัวน้อยแสนสวยที่กำลังลอยไปมาในตู้กระจก พร้อมเปลี่ยนสีไปตามแสงไฟ และอุโมงค์ปลาขนาดใหญ่ ที่ทำให้เราสัมผัสปลาหลากหลายสายพันธุ์ได้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นปลาฉลามหรือปลากระเบน
พิกัด : 169 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20130
โทร : 0-3875-6878
 

จุดชมวิวสวยของเมืองพัทยา - นอกจากจะได้มากราบสักการะอนุสาวรีย์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาของทหารเรือไทยแล้ว ยังได้ชมวิวสวยที่มองเห็นวิวสวยของพัทยาทั้งทะเลและตัวเมืองได้แบบพาราโนมา 360 องศาฯ โดยเฉพาะแหลมบาลีฮาย ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนจากมุมสูง เป็นอีกจุดที่ควรค่าแก่การเก็บภาพสวยๆ  ตัวเขาตั้งอยู่ระหว่างหาดพัทยาใต้กับหาดจอมเทียน
พิกัด : 609 หมู่ 10 ถนนพระตำหนัก ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
โทร : 0-3842-7667
 

หาดจอมเทียน - เวิ้งหาดทอดยาวกว่า 6 กิโลเมตร บรรยากาศค่อนข้างสงบเงียบ แต่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป เหมาะมานั่งพักผ่อนริมทะเลฟังเสียงคลื่นเห่กล่อม เดินเล่นบนหาดทรายนุ่มเท้า หรือทำกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นบานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี วินด์เซิร์ฟ เรือใบ และพาราเซลลิ่ง
พิกัด : ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
 

จุดชมวิวเขาแหลมหญ้า - เขาแหลมหญ้าเป็นภูเขาเตี้ยๆ คล้ายแหลมยื่นออกไปในทะเลที่มีวิวสวยสุดจะบรรยาย ความชิลล์ของที่นี่คือ เส้นทางศึกษาธรรมชาติเลาะเลียบทะเล ระยะทางกว่า 1.4 กิโลเมตร จุดไฮไลท์ที่สายเซลฟี่ห้ามพลาดคือ หอคอยสีขาว แบ็กกราวนด์ทะเลสวย ซิกเนเจอร์ของที่นี่ และ สกายวอล์ก สะพานกระจกกว้างๆ ให้เดินชมวิว
พิกัด : 79 หมู่ 1 บ้านก้นอ่าว ถนนหาดแม่รำพึง-เพ ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21160
โทร : 0-3865-3034
 

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง - พื้นที่เขียวๆ ที่มีทั้งต้นไม้ น้ำ ความงดงามของธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม ป่าลึกลับบนพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งนี้กว้างราวๆ 3,800 ไร่ ไม่ต่างกับห้องเรียนธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยพรรณไม้ในท้องถิ่นภาคตะวันออก และพรรณไม้ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์กว่า 400 ชนิด
พิกัด : ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 21190
โทร: 0-3863-8880
 

Haus Coffee and Space - สวรรค์ของคนรักการจิบกาแฟในบรรยากาศสุดชิลล์ท่ามกลางดงต้นสน ในขณะที่ด้านหน้าเป็นท้องทะเลกว้างๆ และชายหาดทอดยาวของหาดแสงจันทร์ บรรยากาศดีเว่อร์ ซึ่งที่นี่ก็เป็นคาเฟ่ริมทะเล ฟิลแคมปิ้งรถบ้านสีสันน่ารักสุดอบอุ่นนั่นเอง
พิกัด : หาดแหลมเจริญ ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง (ตรงข้ามอะเมซอนแหลมเจริญ) 21000
โทร. 09-1064-1115
 

ลานหินสีชมพู - สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามและความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สรรค์สร้างให้หินเหล่านี้เปลี่ยนเป็นสีแปลกตา ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสดใส และท้องฟ้าสีคราม สามารถเดินลัดเลาะถ่ายรูปเพลินๆ ได้ตลอดแนว โดยหินสีชมพูที่เห็นนี้เรียกว่า หินทรายอาร์โคส (Arkosic Sandstone) มีส่วนผสมของธาตุเหล็กมากมาย ทำให้หินมีสีชมพู แดง ส้ม ม่วง น้ำตาล จะเห็นได้ชัดเมื่อแสงส่องมากระทบนั่นเอง
พิกัด : เขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน  ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 22120
 

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน - เดินเล่นรับลมสัมผัสธรรมชาติของป่าชายเลน ชมพรรณไม้หลากหลายชนิดที่รอวันเติบใหญ่คืนความสมดุลให้กับท้องทะเลทั้งโกงกางใบเล็ก โกงกางใบใหญ่ โปรงแดง ป่าสักดอกแดง ป่าสักดอกขาว ลำพูทะเล แสมทะเล ซึ่งเป็นเส้นทางเดินระยะทาง 1.6 กิโลเมตร
พิกัด: หมู่ 4 ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 22000
โทร: 0-3946-0771
 

โบสถ์สีน้ำเงิน วัดปากน้ำแขมหนู - ชมความวิจิตรตระการตาที่แปลกตาจากพระอุโบสถอื่นๆ ของวัดเก่าแก่เพียงแห่งเดียวของบ้านปากน้ำแขมหนู มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในเรื่อง พระอุโบสถสีน้ำเงินริมทะเลที่สร้างด้วยเซรามิกมันเงา แข็งแรงคงทนเคลือบชั้นปูน ไม่ใช่เพียงเพื่อความสวยงามแต่ทุกรายละเอียดของโบสถ์ล้วนมีความหมาย
พิกัด : ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 22120
โทร: 08-0942-4915
 

เกาะกูด - ถ้าเปรียบเกาะกูดเป็นผู้หญิง เธอก็คงไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดา แต่มีความสวยอยู่ในระดับนางเอกเบอร์ต้นๆ ที่เปล่งประกายกว่าใคร เพราะมีหาดทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลใสแจ๋วสีมรกต จนถูกเรียกขานว่าอันดามันแห่งทะเลตะวันออก ไม่ใช่แค่ทะเลแต่บนเกาะแห่งนี้ยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ แนวปะการังนานาชนิดและน้ำตกหลายแห่งให้ได้ชม
พิกัด : ตำบลเกาะกูด อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด 23000
 

เกาะกระดาด - เกาะในฝันติดอันดับโลก หนึ่งใน Unseen Thailand นับเป็นซาฟารีกลางทะเล ที่มีสัตว์อาศัยอยู่มากกว่าคนหลายสิบเท่า ไฮไลท์ประจำเกาะคือ ฝูงกวางกว่า 500 ตัว ที่กระจายตัวอยู่ตามจุดต่างๆ ของเกาะ และอีกหนึ่งไฮไลท์ก็คือ การนั่งรถอีแต๊กลัดเลาะไปตามดงต้นมะพร้าวสูงลิบลิ่วข้ามไปหาดอีกด้านของเกาะ ที่มีทิวต้นมะพร้าวเอนเอียงเข้าหาทะเลล้อไปตามแรงลม และชมบรรยากาศของเกาะที่มีเจ้ากวางน้อยใหญ่ผลุบโผล่ยู่ตามดงต้นไม้
พิกัด : ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด 23120
 

เกาะขายหัวเราะ - เกาะนี้แม้จะมีต้นไม้อยู่ต้นเดียวโดดเดี่ยว แต่ก็เข้าแก๊ปติดเกาะสุดๆ เพราะที่นี่คือเกาะขายหัวเราะที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์ แหล่งท่องเที่ยว UNSEEN New Series ที่น่าไปมาก  ไฮไลท์อยู่ตรงต้นตะบัน ต้นไม้ต้นเดียวบนเกาะน้อยๆ ที่ตรงกับมุกตัวการ์ตูนติดเกาะสุดคลาสสิด ในภาพปกหนังสือการ์ตูนไทย ‘ขายหัวเราะ’ ที่ไม่ได้เป็นแค่เพียงหนังสืออีกต่อไป
พิกัด : ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด 23120
 

ลานตะบูน บ้านท่าระแนะ - มหัศจรรย์ลานตะบูน ป่าดึกดำบรรพ์ อันสวยงามที่ธรรมชาติรังสรรค์ ในเขตบ้านท่าระแนะ ชุมชนประมงพื้นบ้านแถวปากแม่น้ำตราด ซึ่งต้องนั่งเรือลัดเลาะไปตามคลองที่สองฝั่งขนาบด้วยป่าชายเลนเขียวขจีผืนใหญ่กว่า 2,000 ไร่ จนได้ชื่อว่าเป็นอเมซอนตะวันออก ต้นไม้แต่ละต้นสูงใหญ่ อุดมสมบูรณ์มาก
พิกัด : บ้านท่าระแนะ ตำบลหนองคันทรง อำเภอเมือง จังหวัดตราด 23000
โทร :  08-1161-6694 (วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชุมชนบ้านท่าระแนะ)
 

หอชมเมืองสมุทรปราการ - แลนด์มาร์คแห่งใหม่ จุดชมวิวที่สามารถชมวิวเมืองสมุทรปราการในมุมสูงได้แบบพาโนรามา 360 องศา ตัวหอสูงกว่า 179 เมตร จึงชมวิวฝั่งเมืองและฝั่งแม่น้ำได้อย่างชัดเจนกว้างสุดสายตา ความน่ารักเริ่มตั้งแต่ลานทางเข้าที่ทำเป็นลานไดโนเสาร์ มีพี่ไดโนเสาร์ตัวใหญ่เบิ้มมากมายถูกใจเด็กๆ เป็นที่สุด   
พิกัด : ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270
โทร : 09-8241-9495
 

องค์พระสมุทรเจดีย์ - สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวสมุทรปราการ ในอดีตบริเวณนี้มีลักษณะเป็นเกาะมีน้ำล้อมรอบ เมื่อมีแขกบ้านแขกเมือง หรือชาวต่างชาติที่มาติดต่อค้าขายกับชาวไทย ก็มักจะได้เห็นความงดงามของพระมหาเจดีย์สีขาวองค์นี้ก่อนเสมอ เพราะต้องรอน้ำขึ้นก่อน ที่นี่จึงกลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองสมุทรปราการตลอดมา  
พิกัด :  ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 10290
 

วัดสาขลา - วัดประจำหมู่บ้านที่เป็นดั่งศูนย์รวมจิตใจ ภายในเต็มไปด้วยสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวสาขลามากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ พระสังกัจจายณ์มหาลาภองค์โต พระปรางค์เอียงสมัยอยุธยา อันซีนแห่งเดียวในประเทศไทย รวมถึงทางเดินอุโมงค์ลอดโบสถ์สะเดาะเคราะห์
พิกัด :  ถนนสุขสวัสดิ์-วัดสาขลา ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 10290
 

สถานตากอากาศบางปู - เดินเล่นรับลมชมวิวให้ลมทะเลเห่กล่อม พร้อมดูฝูงนกนางนวลอพยพร่อนลมอวดลีลาถลาร่อนในยามเย็นที่สถานตากอากาศบางปู สถานที่พักผ่อนตากอากาศริมทะเลในความดูแลของกองทัพบกและเป็นสะพานชมนกนางนวลอันขึ้นชื่อ
พิกัด :  164 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10280

ชวนเที่ยวแบบ สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีสถานที่เที่ยว พัก กิน เตรียมไว้รอพร้อมรับนักท่องเที่ยวกันแบบจุใจ รับส่วนลดมากมาย สนใจจองได้ที่  https://www.makalius.co.th/ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2566

กรอกโค้ด East150 ลดทันที 150฿
✅เมื่อซื้อที่พักชลบุรี-ระยอง-จันทบุรี-ปราจีนบุรี-นครนายก
กรอกโค้ด East200 ลดทันที 200฿
✅เมื่อซื้อที่พักเกาะเสม็ด-เกาะช้าง-เกาะหมาก-เกาะกูด
 **ซื้อขั้นต่ำ 1,500 บาท**
 
 

 
 
 
หรือหากใครอยากดูคลิปสนุก ๆ ฉบับเต็มว่าสนุกแค่ไหน สามารถดูได้ที่

#สบ๊ายสบายภาคตะวันออก
#เที่ยวให้สุดหยุดที่ตะวันออก
#easeateast
บทความแนะนำอื่นๆ
สูตรอาหารน่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น

* จำเป็นต้องกรอก

คะแนนสำหรับบทความนี้ *
รายละเอียด *
ยังไม่มีรีวิว
บทความใกล้เคียงดูบทความทั้งหมด